| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện tôm bệnh bằng PCR trực tuyến

Thứ Sáu 29/08/2008 , 07:45 (GMT+7)

Phương pháp PCR trực tuyến là một trong những thành quả mới nhất của kỹ thuật PCR.

Máy PCRPhương pháp PCR trực tuyến là một trong những thành quả mới nhất của kỹ thuật PCR.

Phương pháp PCR trực tuyến sử dụng các loại mồi và hóa chất phát hiện riêng. Sử dụng phương pháp phân tích này không những cho phép rút ngắn được thời gian phân tích mà còn nhạy hơn 10-1.000 lần so với PCR cổ điển. Khả năng định lượng được kết hợp trong kỹ thuật PCR trực tuyến đảm bảo giảm thiểu sắc xuất dương tính giả đối với kết quả phân tích.

PCR phát hiện mầm bệnh ở mức độ 1 phân tử trong một mẫu, trong khi kỹ thuật PCR cổ điển đòi hỏi hàng trăm, hàng nghìn phiên bản gen cho mầm bệnh. Chỉ cần một lượng mẫu rất nhỏ cũng đủ để xác định bệnh, thậm chí có thể lấy mẫu từ một con tôm nhỏ để phân tích mà không làm cho tôm chết. Với độ nhạy cao như vậy nên sử dụng phương pháp PCR trực tuyến cho phép phát hiện bệnh tôm 30 ngày trước khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh lý. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp cho các chủ trại tôm có đủ thời gian đưa ra những phương pháp hợp lý điều trị và ngăn chặn dịch bệnh trước khi bùng phát.

Máy PCR trực tuyến có khả năng phát hiện 5 loại virus gây bệnh tôm chính: Đốm trắng, đầu vàng, syndrome, Infectious Hypodermal & Haematopoietic Necrosis và Necrottzing Hepatopancreatitis.

Công ty Aqua Bounty Technologies có thể cung cấp kít thử PCR cho những loại bệnh tôm khác theo yêu cầu của khách hàng.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất