| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện vụ xả thải chưa qua xử lý ra sông Cầu

Thứ Hai 31/08/2015 , 18:05 (GMT+7)

Qua kiểm tra thấy rằng doanh nghiệp này đã cố tình đấu nối trái phép ống xả nước thải vào hệ thống thoát nước mặt mà không qua hệ thống xử lý...

Trong quá trình kiểm tra hệ thống thoát nước mưa của khu công nghiệp Thanh Bình, cán bộ của Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp Bắc Kạn, thuộc Ban quản lý Các khu công nghiệp Bắc Kạn đã phát hiện 2 điểm có đường ống đấu nối xả nước trái phép ở khu vực gần cổng phụ Nhà máy chế biến gỗ và cổng chính Nhà điều hành của Công ty Cổ phần Sahabak.

Qua kiểm tra thấy rằng doanh nghiệp này đã cố tình đấu nối trái phép ống xả nước thải vào hệ thống thoát nước mặt mà không qua hệ thống xử lý, do đó một số lượng nước thải của doanh nghiệp đã xả thẳng ra sông Cầu.

Ngay sau khi phát hiện các vụ việc này, Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp Bắc Kạn đã kiến nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đơn vị có dấu hiệu vi phạm về quy định bảo vệ môi trường ở khu công nghiệp này, mà cụ thể là Công ty CP Sahabak.

Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất gỗ ván thanh và ván dăm, nên thường xuyên phải sử dụng những loại hóa chất để xử lý gỗ, làm cho gỗ được bền và không bị mối mọt. Sẽ rất độc hại nếu những chất thải này bị xả trực tiếp ra môi trường.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất