| Hotline: 0983.970.780

Phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số Tây Nguyên

Thứ Năm 11/08/2016 , 08:20 (GMT+7)

Sáng 10/8, tại TP Pleiku (Gia Lai), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phối hợp với tỉnh Gia Lai tổ chức tọa đàm "Phát huy vai trò người tiêu biểu uy tín các dân tộc thiểu số Tây Nguyên trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc"...

17-15-33_dc-nguyen-thien-nhn-noi-chuyen-voi-cc-gi-lng-o-x-go-1
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với các đại biểu

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dự và phát biểu.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nên đời sống vật chất, tinh thần của 53 dân tộc thiểu số đang sinh sống ở Tây Nguyên không ngừng được cải thiện nâng cao. Khoảng 5 ngàn người là đồng bào dân tộc thiểu số có uy tín đang phát huy vai trò gương mẫu, trở thành những nhân tố tích cực trong các phong trào hành động ở cơ sở.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng được nghe nhiều ý kiến phát biểu, tham luận về những kinh nghiệm hay, cách làm tốt; những đề xuất kiến nghị với Đảng, Nhà nước có chế độ đãi ngộ thích đáng, chăm lo tốt hơn đời sống của người có uy tín, già làng, trưởng bản...

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương những cố gắng của các cấp ủy, chính quyền địa phương các tỉnh Tây Nguyên trong việc chăm lo xây dựng đội ngũ những người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng.

Với những người có uy tín là đồng bào dân tộc thiểu số, đồng chí cũng đã biểu dương và mong rằng các cá nhân hãy là những người gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu đi đầu trong các phong trào cách mạng, tích cực tham gia xoá bỏ các tập quán lạc hậu, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, thực sự là hạt nhân trong cộng đồng dân cư.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất