| Hotline: 0983.970.780

Phát ngôn viên của Putin dương tính với Covid-19

Thứ Tư 13/05/2020 , 09:57 (GMT+7)

Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và đang được điều trị trong bệnh viện.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass.

“Tôi bị ốm và đang được điều trị”, hãng tin TassInterfax dẫn lời ông Dmitry Peskov hôm 12/5, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết ông nhiễm Covid-19.

Peskov là quan chức cấp cao thứ tư trong chính phủ Nga dương tính với virus corona, sau Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova và Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev. Cả 4 người đều không nguy kịch. Ông Mishustin vẫn dự một số cuộc họp trực tuyến từ bệnh viện.

Peskov cho biết lần cuối cùng ông tiếp xúc trực tiếp với Tổng thống Putin là “hơn một tháng trước”. Nhà lãnh đạo Nga chọn làm việc tại nhà ở ngoại ô thủ đô Moscow suốt nhiều tuần qua, tổ chức các cuộc họp và phát biểu dưới hình thức trực tuyến.

Peskov, 52 tuổi, là phát ngôn của ông Putin từ năm 2000. Ông không tổ chức họp báo trực tuyến thường nhật với báo giới từ ngày 6/5.

Tổng thống Putin ngày 11/5 thông báo nới lỏng lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 12/5, ngay cả khi tỷ lệ nhiễm mới Covid-19 tại Nga chưa có dấu hiệu chậm lại.

Tính đến ngày 12/5, Nga ghi nhận 10.899 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca lên 232.243, và đang là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ ba thế giới, theo Worldometer.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất