| Hotline: 0983.970.780

Phạt trên 100 triệu đồng đoàn xe biển Lào chở gỗ quá tải

Chủ Nhật 08/03/2015 , 10:21 (GMT+7)

Các xe Lào chở gỗ này là loại xe 4 trục, có tải trọng cầu đường cho phép là 13 tấn.

Sáng 7/3, ông Phan Huy Chương - Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn tất việc cân tải trọng và tiến hành lập biên bản xử lý đoàn xe biển Lào chở gỗ vừa qua.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 5/3 tổ công tác Đội thanh tra giao thông số 2, Sở GTVT Nghệ An trong lúc tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 7 thì phát hiện một đoàn xe chở gỗ được che bạt kín xuất phát từ tỉnh XiengKhuang (Lào) qua cửa khẩu Nậm Cắn hướng về phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An).

Được biết, hầu hết các lái xe đều là người mang Quốc tịch Lào nên việc xác minh giấy tờ, nguồn gốc gặp khá nhiều khó khăn, phải đến 6h30 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng mới áp tải được 11 chiếc xe về bến xe huyện Đô Lương để kiểm tra.

Theo ông Phan Huy Chương - Phó chánh tranh tra Sở GTVT Nghệ An, các xe Lào chở gỗ này là loại xe 4 trục, có tải trọng cầu đường cho phép là 13 tấn.

“Kết quả cân tải trọng chiều 6/3 cho thấy, tất cả 11/11 xe chở gỗ bị bắt đều chở vượt quá tải trọng từ 30 – 50%, với khung này, lực lượng thanh tra đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với mỗi xe, đồng thời yêu cầu hạ tải ngay”, ông Phan Huy Chương cho biết thêm.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.