| Hotline: 0983.970.780

Phát triển làng hoa truyền thống Bình Lâm

Thứ Năm 21/11/2019 , 08:40 (GMT+7)

Trung tâm Quy hoạch Nông nghiệp - nông thôn Bình Định đang xây dựng Đề án phát triển làng nghề trồng hoa Bình Lâm giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến 2030.

Theo đó, thôn Bình Lâm (xã Phước Hòa), thôn Tú Thủy (xã Phước Hiệp) và thôn Mỹ Cang (xã Phước Sơn) cùng huyện Tuy Phước (Bình Định) là những địa phương nằm trong vùng dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng (ngoài cùng bìa phải) khảo sát làng hoa Bình Lâm.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, huyện Tuy Phước sẽ hình thành vùng trồng hoa kiểng tập trung khoảng 30ha ở thôn Bình Lâm và vùng lân cận; thành lập HTX tổ chức SX và tiêu thụ hoa kiểng; hình thành khoảng 10ha khu SX cây hoa giống, khu trồng hoa kiểng ứng dụng công nghệ cao.

Trồng hoa là nghề truyền thống của người dân thôn Bình Lâm.

Đến năm 2030, làng hoa Bình Lâm sẽ phát triển mở rộng vùng SX hoa kiểng sang các thôn Tú Thủy, Mỹ Cang; đưa tổng diện tích SX hoa kiểng tập trung lên khoảng 75ha. Cũng thời điểm này, HTX SX và tiêu thụ hoa sẽ được thành lập; hình thành chuỗi liên kết SX, tiêu thụ hoa; đẩy mạnh liên kết giữa phát triển dịch vụ du lịch với làng nghề trồng hoa; xây dựng nhãn hiệu tập thể cho làng hoa Bình Lâm.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất