| Hotline: 0983.970.780

Mekong Connect 2017:

Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ

Thứ Tư 11/10/2017 , 09:01 (GMT+7)

Mekong Connect là sự kiện thường niên - Diễn đàn kinh tế lớn nhất ĐBSCL, nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin...

15-17-46_hop_bo_mekong_conect_2017_-_nh_hd

Ngày 10/10, UBND TP Cần Thơ phối hợp UBND tỉnh Bến Tre và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức họp báo về Diễn đàn MEKONG CONNECT 2017 lần 3 diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/10 tại Trung tâm hội nghị TTC Palace - 16 Hai Bà Trưng, TP Bến Tre, với chủ đề: “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ”, do mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng Hội DN HVNCLC, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA), Amcham, VTFA đồng tổ chức.

Mekong Connect là sự kiện thường niên - Diễn đàn kinh tế lớn nhất ĐBSCL, nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh, dành cho các cấp quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước, các lãnh đạo DN của ĐBSCL. Diễn đàn năm nay quy tụ sự tham gia của lãnh đạo 100 DN FDI, đại diện lãnh đạo 100 DN Việt Nam và 20 tổ chức kinh doanh từ các nước.

Đặc biệt tại diễn đàn có 30 diễn giả là chuyên gia quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà chính sách, doanh nghiệp tham luận với 25 đề tài quan trọng, từ việc nghiên cứu chuỗi giá trị tài nguyên bản địa của đồng bằng, đó là: DỪA, GẠO, CÁ, SEN – DU LỊCH và có thể phát triển thị trường cũng như ứng dụng công nghệ. Từ đó nhằm đưa ra như một giải pháp giúp ĐBSCL tìm ra những hướng phát triển mới.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Hội DN HVNCLC tổ chức diễn đàn này, Diễn đàn Mekong Connect còn là nơi tổ chức kết nối giao thương và đầu tư giữa các DN Việt Nam và các nhà phân phối ASEAN, các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam; giữa các nhà đầu tư quốc tế và các nhà quản lý các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp liên quan đến năng lượng tái tạo.

Xem thêm
Gạo ST24, ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang châu Âu

Vừa qua, xuất hiện thông tin về việc giống gạo ST24 và ST25 đã được ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, đây là các thông tin chưa chính xác.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm