| Hotline: 0983.970.780

Phẫu thuật thành công khối u máu 'khủng' trong gan

Thứ Năm 01/10/2015 , 13:56 (GMT+7)

Sau 3 giờ phẫu thuật, khối bướu máu gan nặng 1,35 kg đã được cắt ra (Gan người trưởng thành châu Âu, chỉ từ 1,3 -1,5 kg). 

Sau 2 ngày phẫu thuật, sáng nay bệnh nhi bi bướu máu "khủng" trong gan đã hoàn toàn tỉnh táo và hồi phục tốt. BS Đào Trung Hiếu, PGĐ BV Nhi đồng 1 cho biết, đây là ca nhi bị bướu máu gan lớn nhất từ trước đến nay.

Được biết bé Nguyễn Ngọc H. Phương, 2 tuổi, cân nặng 9,5 kg, ngụ ở Sóc Trăng. Tiền sử bé từng được phát hiện có bướu máu vùng má trái sau khi sinh 1 tháng và đã được điều trị. Tuy nhiên, cách đây 2 tháng, bé bỗng trở nên kém ăn, không lên cân và bụng bỗng phình to. Sau khi được siêu âm và chụp CT xác định bé có một bướu máu to ở vùng gan phải, nghi ác tính.

Sau khi cân nhắc các phương án, với mục tiêu phải an toàn cho bé, bệnh viện đã chọn pháp án cắt bướu măc dù có nhiều nguy hiểm như khả năng chảy máu, mất máu… Sau 3 giờ phẫu thuật, khối bướu máu gan nặng 1,35 kg đã được cắt ra (Gan người trưởng thành châu Âu, chỉ từ 1,3 -1,5 kg).

Phẫu thuật có ý nghĩa cao cho em bé khi kết quả xét nghiệm vừa cho biết bướu máu dạng A lành tính. Sau phẫu thuật, phần gan còn lại gồm 25% lá gan phải và toàn bộ lá gan trái vẫn đảm bảo được chức năng chính

BS Trung Hiếu cho biết: Bướu máu cơ quan nội tạng hiếm gặp nhưng có thể phát hiện sớm bằng phương pháp siêu âm. Do vậy các phụ huynh khi thấy con có các triệu chứng bụng  to, nên đưa đi siêu âm sớm để kịp phát hiện sớm, tránh để khối u quá lớn.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất