| Hotline: 0983.970.780

Phi công trẻ, tại sao không?

Thứ Bảy 25/04/2020 , 08:01 (GMT+7)

Khi nghe tôi bày tỏ tình cảm, cô ấy giật mình và suy nghĩ rất nhiều. Không phải cô ấy nghi ngờ tôi lợi dụng, mà ngại sự chênh lệch tuổi tác.

Người đời thật bất công. Khi một cô gái trẻ lấy phải ông chồng lớn hơn cả chục tuổi, thậm chí còn hơn thế nữa, thì người ta lại khen ngợi: "Chồng già vợ trẻ là tiên". Người nào không bằng lòng lắm cũng chỉ nói, đại khái: "Lấy chồng già quá, tha hồ được cưng chiều...".

Còn nếu một thanh niên yêu và lấy phải một người vợ lớn tuổi hơn mình, thì người đời lại mỉa mai: "Phi công trẻ, lái máy bay bà già", hoặc "Trai tơ lấy gái nạ dòng, khác chi mắm cáy chấm lòng lợn thiu...".

Thật bất công và vô lý. Tình yêu mà. Phải công bằng và được tôn trọng chứ. tại sao lại xem thường tình cảm của nam giới dành cho người phụ nữ lớn tuổi hơn mình, nếu đó đúng là tình cảm chân thành và đích thực. Cũng chính vì sự bất công và vô lý này, mà hiện tôi đang rơi vào tình cảnh bi đát của tình duyên.

Rời quê hương Nam Trung bộ, tôi vào học tại nhạc viện TP.HCM. Từ nhỏ, tôi đã có năng khiếu và rất đam mê đàn hát. Tôi chỉ có một ước mơ, lớn lên trở thành một nhạc sĩ, được thả hồn theo các nốt nhạc và tiếng du dương của cây đàn...

Thế nhưng, mơ ước của tôi bị vấp ngay sự phản đối của người cha khó tính. Ông cho rằng, đàn ca hát xướng chỉ là mơ mộng hão huyền, nếu tôi không thực sự có tài. Tốt nhất, tôi nên chọn một công việc thực tế để theo học.

Bởi theo ông, đã làm nghệ thuật thì phải làm số 1, đừng có dở dở ương ương. Vì thế cho nên, ba không chu cấp cho tôi khi theo học đàn ca. Chỉ có mẹ ủng hộ cho đam mê của tôi. Mẹ đã lén ba gửi cho tôi số tiền ít ỏi hàng tháng mẹ dành dụm được. Tôi phải vừa học vừa làm thêm đủ việc mới tạm đủ chi phí.

May mắn là, vào đầu năm học thứ hai, tôi được một người bạn giới thiệu làm gia sư dạy đàn cho một bé trai mười tuổi, con của một người phụ nữ giàu có. Người này 32 tuổi, đã ly hôn chồng, là chủ một cơ sở sản xuất hàng nhựa cao cấp đang làm ăn phát đạt. Hiểu được hoàn cảnh của tôi, cô ấy đã lên tiếng, được giúp đỡ tôi một ít kinh phí, để tôi bớt khó khăn, chu toàn cho việc học.

Tôi ngại, không chịu nhận, thì cô ấy bảo, cứ coi như chỉ chio tôi mượn, sau này khi tôi ra trường, làm việc có tiền, trả lại. Thực tình thì lúc đó, cô ấy chỉ giúp đỡ tôi vô tư vì lòng tốt, chứ không hề có tình ý gì. sau này cũng vậy, chính tôi đã nảy sinh tình cảm và ngỏ lời với cô ấy.

Tôi bị cuốn hút bởi một phụ nữ vừa xinh đẹp, vừa dịu dàng tinh tế. Khi nghe tôi bày tỏ tình cảm, cô ấy đã giật mình và suy nghĩ rất nhiều. Không phải cô ấy nghi ngờ tôi có ý lợi dụng, mà là ngại ngùng với sự chênh lệch tuổi tác.

Cô ấy cũng sợ câu giễu cợt của người đời: "phi công trẻ...", và cả sợ thiên hạ chê cười tôi là "đào mỏ". Cô ấy cũng thú nhận đã có tình cảm với tôi từ lâu, nhưng chính vì ngại những điều này nên phải giấu lòng.

Tôi ra trường đã hai năm, công việc cũng tạm ổn tại TP.HCM. Tự vấn lòng mình rất kỹ, là tôi yêu cô ấy thật lòng, chứ không phải vì sự hào nhoáng của cô ấy. Tôi muốn có một cuộc hôn nhân đàng hoàng, hợp pháp.

Thế nhưng, tôi bị gia đình phản đối kịch liệt. lần này thì không phải chỉ có ba tôi tôi, mà cả mẹ cũng không nhượng bộ. Ba mẹ không chấp nhận cho tôi "rước một bà cô già như vậy làm vợ", cho dù bà cô ấy rất đẹp và giàu có. Ba mẹ tuyên bố một câu xanh rờn, giữa ba mẹ và "bà cô ấy" , tôi chỉ được chọn một. Song tôi lại muốn chọn... cả hai. Bạn đọc thử nghĩ cách giúp tôi nhé!

Thanh Lâm

Giải quyết tình huống: "Phải chăng là tình yêu ngang trái" KTGĐ số 13/2020

Trà My thân mến!

Có lẽ bạn đã yêu người bạn trai từ thuở ấu thơ rồi đấy. Song vì do quá quen thuộc và gần gũi từ nhỏ nên bạn không nhận ra sự thổn thức rõ rệt của trái tim mình.

Này nhé, bây giờ bạn thử nghiêm túc kiểm tra nỗi lòng của mình xem sao. Có thể tạo ra một thời gian hai người xa nhau, xem bạn có thấy nhớ nhung, có thấy cần người ấy không.

Hoặc giả, bạn thử nghĩ, nếu người ấy yêu  một ai đó, thì bạn có thấy mất mát và buồn lòng không... Rất nhiều trường hợp như thế đó bạn bạn ạ. Thường cái gì khi mất đi rồi người ta mới thấy quý, mới tự trách tại sao ngày xưa mình không biết trân trọng, biết gìn giữ.

Có thể, với bạn cũng vậy. Khi luôn có người ấy thì bạn xem thường và nghi ngờ tình cảm của mình. Song khi đã mất người ấy đi rồi, lại cả một trời tiếc nuối. Lúc đó thì đã muộn.

Bạn đừng để phải rơi vào tình cảnh này nhé. Bởi tình cảm người bạn trai dành cho bạn rất sâu đậm, và cả anh ta chắc hẳn cũng là người tốt, nên bạn mới chơi thân đến bây suốt bao năm, và gia đình bạn cũng rất tán đồng chuyện của hai người. Đừng để bỏ lỡ một tình yêu tốt đẹp như thế.

Chúc bạn hạnh phúc!

Tố Oanh

(Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng)

(Kiến thức gia đình số 17)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất