| Hotline: 0983.970.780

Phía sau ngày về của Hoàng Xuân Vinh trong biển người hò reo, tán thưởng…

Thứ Ba 16/08/2016 , 06:45 (GMT+7)

Đêm 14/8, nhà ga T2 Sân bay Nội Bài (Hà Nội) như có hội. Lần đầu tiên trong lịch sử một xạ thủ trở về nước được chào đón nồng nhiệt đến vậy. 64 năm kể từ khi lãnh thổ Việt Nam điền tên lên bản đồ Olympic, giờ chúng ta mới có huy chương vàng...

Và lẽ dĩ nhiên, người hùng Hoàng Xuân Vinh trở về xứng đáng được chào đón như vậy.

Ông Hoàng Công Quang, bố xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lẫn trong biển người cứ lâng lâng bảo: “Tôi tự hào lắm, quá nhiều người đi đón Xuân Vinh. Vinh đã làm được điều khiến cả dân tộc hạnh phúc”.

21h30, nhà vô địch Olympic xuất hiện ở cửa nhà ga T2 với bộ vest đỏ. Một chút mệt mỏi hiện ra trên khuôn mặt sau hành trình bay gần 30 giờ đồng hồ. Đón anh ở phía trong có Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng nhiều lãnh đạo của ngành thể thao.

Không lâu sau đó, Hoàng Xuân Vinh tiến ra ngoài trong sự hò reo của đám đông người hâm mộ. Lập tức vòng vây được tạo ra, mọi thứ trở nên ngộp thở, bất chấp nỗ lực giải tỏa của lực lượng bảo vệ.


Anh tươi cười và vẫy tay khi người hâm mộ hô vang "Hoàng Xuân Vinh" và hò reo không ngớt

 

Xuân Vinh ra rồi lại vào vì anh chưa thể bắt tay, ôm hôn các thủ trưởng của mình, những cán bộ chiến sĩ của Bộ Tổng Tham mưu, Cục Quân huấn, Trung tâm Thể thao Quân đội… Hơn 30 người ngành quân đội đang bị mắc kẹt giữa đám đông.

Vợ anh - chị Phan Hương Giang cùng 2 con cũng vậy. Họ chỉ cách anh có vài bước chân nhưng không thể chạm tới. Họ nhẫn nại, nhường sự hân hoan cho người hâm mộ và báo chí đang bủa vây lấy anh.

Phải 30 phút sau, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh mới được ôm chặt vợ và 2 con vào lòng. Tất cả như vỡ òa vì thương nhớ, hạnh phúc. Bao ngày xa cách, bao ngày hy sinh, vất vả… cuối cùng người chồng cũng vinh quy trở về. Ở giây phút ấy, người chồng đôi mắt cũng đỏ hoe.


Con gái Hoàng Xuân Vinh và vợ anh, chị Phan Hương Giang không giấu xúc động khi gặp lại bố, chồng

 

Một đôi mắt đỏ hoe khác tách ra khỏi đám đông. Đôi mắt đỏ vì mất ngủ, vì cố tìm cho ra người thân đang chờ đợi mình đâu đó phía sau biển người kia - đôi mắt Trần Quốc Cường.

Trần Quốc Cường không chỉ đồng hành cùng Hoàng Xuân Vinh tại Olympic này, mà trong suốt quãng đường dài cả 2 cùng theo đuổi niềm đam mê bắn súng trước đó.

Ở tuổi 42, xạ thủ người Hải Dương mới giành được vé tới đấu trường danh giá nhất hành tinh. Anh cũng có những mục tiêu của riêng mình nhưng không may mắn như người đồng đội.

“Trong thể thao, có thắng, có thua và ai cũng muốn thắng. Tôi và Vinh đã thi đấu quá nhiều cùng nhau, có lúc Vinh thắng, có lúc tôi thắng. Thực lòng, tôi chỉ có chút buồn, nhưng cái buồn đó hoàn toàn là cảm giác thất vọng khi không thể vượt qua chính mình. Có thể tôi đã quá kỳ vọng về bản thân nên khi bước vào trường bắn đã bị áp lực. Ở cả 2 nội dung 10m, 50m bắn vòng loại, tôi bắn 50 viên đầu khá tốt, có thể lọt vào tốp 8 VĐV lọt vào chung kết. Nhưng 10 viên sau lại hơi đuối…”, Quốc Cường tâm sự.

Trong đoàn Việt Nam, võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú là người đơn thương độc mã chiến đấu ở hạng cân 48kg, không có HLV. Tiến Minh và Vũ Thị Trang cũng trong cảnh tương tự và cả 2 chỉ còn biết dựa vào nhau mà thi đấu…

Nhưng Hoàng Xuân Vinh thì không. Anh có người “Người đàn bà thép” - HLV Nguyễn Thị Nhung, có chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun và cả người đồng đội Nguyễn Quốc Cường. Đó là may mắn bên cạnh nỗ lực của bản thân giúp anh tạo nên kỳ tích.


HLV Nguyễn Thị Nhung cũng nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông. Vị chuyên gia này tiết lộ, Xuân Vinh sẽ sớm trở lại để chuẩn bị cho giải bắn súng vô địch thế giới sắp tới đây

 

Chỉ mong, ở thời khắc ngợp trong biển người hò reo, tán thưởng… Xuân Vinh không quên người đồng đội của mình đang đứng ở đâu.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.