| Hotline: 0983.970.780

Philippines ủng hộ Mỹ tuần tra gần đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp

Thứ Ba 13/10/2015 , 14:17 (GMT+7)

AP đưa tin, ngày 13/10, Bộ Ngoại giao Philippines đã bày tỏ sự ủng hộ kế hoạch của Mỹ thách thức những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc bằng việc triển khai một tàu hải quân tới gần đảo nhân tạo của Bắc Kinh trên Biển Đông.

Theo bộ trên, kế hoạch của Mỹ triển khai một tàu hải quân tới khu vực cách các đảo nhân tạo 22 km "sẽ phù hợp với luật pháp quốc tế và một trật tự dựa trên các luật định đối với khu vực."

Bên cạnh đó, bộ trên còn cảnh báo: "Việc không phản đối những tuyên bố chủ quyền sai trái sẽ hủy hoại trật tự này và dẫn Trung Quốc tới kết luận sai lầm rằng những tuyên bố của nước này được chấp nhận như một việc đã rồi."

Tuần trước, tờ Navy Times của Mỹ đưa tin hải quân nước này có thể sẽ sớm phê chuẩn sứ mệnh điều tàu tới gần một đảo do Trung Quốc xây dựng, điều khiến Bắc Kinh quan ngại.

Vietnam+

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất