| Hotline: 0983.970.780

Phim sitcom công thức Mỹ phát sóng

Thứ Năm 29/10/2015 , 06:35 (GMT+7)

"Phía Tây thành phố" (Shopaholic) - bộ phim sitcom đầu tiên của Việt Nam làm theo công thức phim sitcom Mỹ sẽ phát sóng 20h00 ngày 31/10 trên kênh Youtube của YEAH1MOVIE.

phim165510511
Các diễn viên trong "Phía Tây thành phố"

Làm phim kiểu Mỹ

“Phía Tây thành phố” là một series sitcom vui nhộn lấy bối cảnh nơi thành phố sầm uất, xoay quanh những mâu thuẫn hài hước của một nhóm bạn trẻ năng động trong xã hội mới.

Họ thông minh, tài năng, học thức nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Và những khiếm khuyết này cũng chính là tác nhân tạo nên những mâu thuẫn xung đột vui vẻ; để từ đó các nhân vật thay đổi và bổ khuyết lẫn nhau.

Theo Giám đốc sản xuất Bùi Quang Minh (Minh Beta), phim được xây dựng theo chuẩn phim sitcom của Mỹ, tuân thủ chặt chẽ các công thức hài tình huống với những tuyến nhân vật mang tính cách điển hình. Kịch bản phim cũng tuân thủ theo công thức các phim sitcom nổi tiếng trên thế giới nhưng đồng thời được tiết chế để phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Phim sitcom Việt được đánh giá là nhiều nhưng nhạt, thiếu kịch bản hay, nội dung xoay quanh câu chuyện thường ngày nhưng lại không được xử lý một cách hợp lý và hài hước, nhiều tình tiết gây cười gượng ép đến vô lý ,quảng cáo quá nhiều…

Trước thất bại của khá nhiều dự án phim sitcom trước đây như “Những người độc thân vui vẻ”, “Váy hồng tầng 24”… hay các phim nước ngoài được Việt hóa, liệu “Phía Tây thành phố” sẽ có gì để đảm bảo thành công?

Đơn vị sản xuất Beta Media cho biết, phim được đầu tư kỹ lưỡng cả về tính giải trí cũng như ý nghĩa xã hội. Đơn vị sản xuất đã mất gần một năm để lên ý tưởng, chọn lọc tính cách nhân vật điển hình mang tính đại diện cho thế hệ trẻ trong xã hội hiện đại.

Nhà sản xuất Minh Beta rất tự tin vào kịch bản phim được đầu tư kỹ lưỡng cả về format, tính giải trí cũng như ý nghĩa xã hội để đảm bảo yếu tố hài nhưng không nhạt. Mỗi tập phim hứa hẹn sẽ khiến người xem “cười không nhạt miệng” và hứng thú với những tình huống bất ngờ. Anh và cả ekip cũng hy vọng sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Chắc hẳn ai trong khán giả cũng sẽ tìm thấy được hình ảnh của bản thân hoặc bạn bè mình trong nét tính cách của các nhân vật "Phía Tây thành phố": Một doanh nhân thành đạt nhưng gặp rắc rối trong chuyện tình cảm, một cô gái trẻ đang loay hoay tìm kiếm hướng đi cho bản thân hay một chàng thanh niên với lý tưởng sống táo bạo - tận hưởng từng giây phút của ngày hôm nay mà không cần biết đến ngày mai.

"Phía Tây thành phố" muốn kể câu chuyện của những bạn trẻ trong độ tuổi 20 đến 30 với một góc nhìn gần gũi, qua đó phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng cũng như những vấn đề trong cuộc sống mà thế hệ trẻ của đất nước đang phải trải qua; từ đó gửi gắm những thông điệp tươi sáng để góp phần tạo nên những thay đổi tích cực trong xã hội.

Ngã rẽ mới cho phim sitcom?

Có nhiều lí do khiến "Phía Tây thành phố" được mong đợi sẽ trở thành một ngã rẽ mới cho thể loại phim sitcom tại Việt Nam.

Thị trường phim Việt vẫn chưa có những sản phẩm thật sự chất lượng, theo nhà sản xuất, qua “Phía Tây thành phố”, Beta Media muốn tiên phong trở thành đơn vị đầu tiên sản xuất sitcom theo sát quy chuẩn “công thức” phim mà thế giới đã phát triển: tập trung vào hài tình huống với tính cách nhân vật mang tính điển hình.

Bên cạnh đó, để hấp dẫn khán giả của cả nước, "Phía Tây thành phố" có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên được yêu thích hai miền Nam - Bắc: Salim, Minh Trí, Minh Beta, Dustin Phúc Nguyễn và Kaylee Hwang. "Phía Tây thành phố" được kỳ vọng sẽ mang đến một sản phẩm giải trí chất lượng - vừa lạ vừa quen dành cho mọi khá giả trẻ Việt Nam trên toàn quốc.

Phim mới được sản xuất 10 tập và vừa chiếu vừa thăm dò phản hồi từ khán giả. Nếu được đón nhận, “Phía Tây thành phố” sẽ dài hàng trăm tập. Cho đến thời điểm này, phim có hấp dẫn khán giả không? Có tạo nên phong cách làm phim sitcom mới ở Việt Nam hay không, câu trả lời còn ở phía trước. Nhưng với thông điệp nhân văn: “Mỗi con người đều có khiếm khuyết, vậy tại sao không đưa những khuyết điểm đó vào lăng kính tích cực để động viên khuyến khích những giá trị tích cực khác trong mỗi con người” thì “Phía Tây thành phố” đáng để đón xem.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm