| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch Lạng Sơn: Cửa khẩu Hữu Nghị thông quan đến 18h hôm nay

Thứ Tư 05/02/2020 , 16:11 (GMT+7)

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết xe chở nông sản được thông quan ở cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị từ 14h đến 18h.

Xe chở thanh long tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh vẫn chưa thể thông quan do chưa có doanh nghiệp phía Trung Quốc tiếp nhận. Ảnh: Tùng Đinh.

"Lạng Sơn đã bàn bạc với chính quyền Bằng Tường, thống nhất thông xe từ 14h hôm nay với xe chở nông sản. Một số xe chở thanh long, mít, ớt, sầu riêng đã có hợp đồng từ trước với phía Trung Quốc đã giao được hàng ngay", ông Nguyễn Công Trưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, hôm nay cho biết.

Đối với các xe chở nông sản ở Tân Thanh, hiện chưa có doanh nghiệp Trung Quốc tiếp nhận và chợ ở Trung Quốc chưa mở cửa hoàn toàn, nên vẫn đang phải chờ. Để giải quyết vấn đề này, ông Trưởng cho biết đã giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đàm phán với chính quyền Bằng Tường. "Dự kiến ngày 15 tháng Giêng, tức 8/2, phía Trung Quốc sẽ mở cửa khẩu phụ để nhận hàng", ông Trưởng nói.

Công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh vẫn đang được thực hiện chặt chẽ ở cả hai phía Việt Nam và Trung Quốc. Theo ông Nguyễn Tiến Bộ, Chi cục trưởng Chi cục hải quan Hữu Nghị, tính đến 16h, đã có hơn 20 xe chở hàng thông quan thành công, có xe tiếp nhận ở bên kia biên giới. 

Ông Bộ cho biết cửa khẩu Hữu Nghị sẽ được mở để giao thương hàng hóa đến 18h. Về thông tin "lượng hàng hóa do tiểu thương chở lên cửa khẩu sau ngày 5-2 sẽ buộc phải cách ly 14 ngày để thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh", ông Bộ nói đây là điều không chính xác.

"Nếu có dấu hiệu bất thường về thân nhiệt như sốt, thì chúng tôi sẽ yêu cầu cách ly ngay. Đây là biện pháp cách ly với người, chứ tại sao lại cách ly hàng hóa", ông Bộ cho biết. 

Theo cơ quan Hải quan tỉnh Lạng Sơn, hiện nay, ở cửa khẩu Tân Thanh có 125 xe container hoa quả chưa thể xuất đi Trung Quốc, chủ yếu là mặt hàng thanh long.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất