| Hotline: 0983.970.780

Phó đại sứ Triều Tiên tại Anh đào tẩu đến Hàn Quốc

Thứ Bảy 20/08/2016 , 07:26 (GMT+7)

Nhà ngoại giao Thae Yong-ho cùng gia đình đào tẩu thẳng từ Anh tới Hàn Quốc mà không qua một nước thứ ba. 

Ông Thae tại Đại sứ quán Triều Tiên ở tây London. Ảnh: AFP
Ông Thae tại Đại sứ quán Triều Tiên ở tây London. Ảnh: AFP


"Ông Thae được cho là đã bày tỏ mong muốn đào tẩu sang Hàn Quốc", Yonhap dẫn một nguồn tin giấu tên am hiểu vụ việc hôm nay cho biết. "Ông đã bay thẳng từ London tới Seoul". 

Quan chức 55 tuổi là một trong những nhà ngoại giao cấp cao nhất của Triều Tiên đào tẩu, Bộ Thống nhất của Hàn Quốc hôm 17/8 cho biết. Ông Thae đào tẩu vì vỡ mộng về Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, và khát vọng tự do, dân chủ. Ông cũng mong con cái có tương lai tốt hơn.

Ông tới Hàn Quốc cùng vợ và ba con và đang được chính phủ nước này bảo vệ.

Ông Thae được cho là phụ trách quảng bá hình ảnh Triều Tiên tại Anh. Theo BBC, ông đáng lẽ sẽ trở về Triều Tiên vào mùa hè này, sau 10 năm ở lại London.

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.