| Hotline: 0983.970.780

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Lạng Sơn sai phạm nghiêm trọng

Thứ Năm 16/04/2020 , 10:32 (GMT+7)

Các sai phạm nghiêm trọng của Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Lạng Sơn làm thất thoát hàng tỷ đồng tài sản nhà nước.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: TTXVN.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: TTXVN.

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan này vừa khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đình Duyệt (sinh năm 1961), Phó Giám đốc sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lạng Sơn.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Duyệt bị khởi tố về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Hiện Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Lạng Sơn đã bị bắt tạm giam.

Được biết, các sai phạm của ông Duyệt liên quan đến vai trò là Phó Giám đốc Sở, kiêm Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư do Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Lạng Sơn làm chủ đầu tư.

Tại 2 công trình xử lý cải tạo phục hồi môi trường điểm ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật tại thôn Đồi Chè, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn và thôn Dốc Mới, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), cơ quan điều tra xác định, ông Duyệt đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng làm thất thoát tài sản nhà nước. Trong vai trò là Trưởng ban quản lý dự án, ông Duyệt đã móc nối với nhà thầu, cố tình làm trái để trục lợi cá nhân, gây thất thoát hàng tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm lĩnh vực kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, vào đầu năm 2020, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam một số chủ doanh nghiệp thi công các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.