| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát tình hình xâm thực biển miền Tây

Thứ Sáu 23/01/2015 , 09:14 (GMT+7)

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tuyến đê biển miền Tây, rừng phòng hộ đang bị sạt lở nghiêm trọng và một số công trình, dự án cống ngăn mặn đang triển khai xây dựng trên bàn huyện An Biên, An Minh.

Hôm qua 22/1, Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đến làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang về tình hình phát triển nông nghiệp, nông thôn và triển khai các công trình, dự án ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tuyến đê biển miền Tây, rừng phòng hộ đang bị sạt lở nghiêm trọng và một số công trình, dự án cống ngăn mặn đang triển khai xây dựng trên bàn huyện An Biên, An Minh.

Về tình hình ứng phó với BĐKH, Kiên Giang có gần 212 km tuyến đê biển, với 82 cửa sông, rạch. Theo số liệu quan trắc hiện nay, mực nước biển dâng hằng năm là 1 cm. Nếu mực nước dâng cao 0,5 m thì hơn 50% diện tích đồng bằng của tỉnh sẽ bị chìm trong nước, dâng 1 m là 66% và 1,5 m là 95%. Điều này sẽ gây tác động rất lớn đến SX và đời sống nhân dân, ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Tuy nhiên, hiện nay tiến độ triển khai nâng cấp tuyến đê biển (theo QĐ 667 của Chính phủ), xây dựng cống ngăn mặn đang rất chậm, nguyên nhân chủ yếu là việc bố trí vốn rất hạn chế.

Tình hình mất rừng và sạt lở đê biển trên địa bàn tỉnh Kiên Giang thời gian qua khá nghiêm trọng, nhiều nơi sạt lở đã sát khu dân cư. Vì vậy, tỉnh kiến nghị Trung ương sớm bố trí vốn để triển khai.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả mà Kiên Giang đã đạt được trong năm qua, nhất là trong lĩnh vực nông lâm thủy sản, góp phần vào việc phát triển chung của cả nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý Kiên Giang cần phải đặc biệt quan tâm tới những khó khăn, thách thức đang đặt ra, nhất là tình hình thời tiết cực đoan, tác động của BĐKH để có ứng phó cho phù hợp.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất