| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng: Sớm giúp người dân vùng lũ ổn định cuộc sống

Thứ Bảy 07/09/2019 , 21:39 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vào chiều 7/9.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, động viên người dân xã Phương Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt.

Cùng đi với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng và các sở ngành, địa phương liên quan.

Tính đến chiều nay, nước lũ ở Hương Khê đã rút 3m so với đỉnh lũ cách đây 2 ngày. Tuy nhiên, nước vẫn ngập tới gần đầu gối khi đứng ngay trên nền nhà dân. Để vào được xã Phương Mỹ, thuyền phải đi mất 35 phút từ xã Hà Linh, huyện Hương Khê.

Tiếp cận “rốn lũ” xã Phương Mỹ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn đã đến thăm một số hộ gia đình chính sách, neo đơn, giáo viên Trường Mầm non Phương Mỹ. Đồng thời, trao quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới đồng bào vùng lũ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới bà con.

Phó Thủ tướng biểu dương chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đã phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” hỗ trợ nhân dân kịp thời ứng phó, hạn chế được thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Trước mắt, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các lực lượng khẩn trương hỗ trợ các trường học, gia đình chính sách, nhân dân với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục hậu quả đến đó”.

Đặc biệt, sớm có phương án khôi phục sản xuất, giúp dân ổn định cuộc sống. Các cấp ngành liên quan chú ý đến công tác vệ sinh, đảm bảo môi trường, đề phòng dịch bệnh sau lũ và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống, không để cho người dân thiếu đói trong thời gian này.

Nhân dịp này Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam cũng đã ủng hộ huyện Hương Khê 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai. 

Về lâu dài, tỉnh Hà Tĩnh cần có phương án hỗ trợ nhân dân địa bàn xã Phương Mỹ xây dựng nhà tránh lũ.

Trong chiều nay, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã trao quà hỗ trợ của Bộ Y tế cho huyện Hương Khê với 10 cơ số thuốc; 200.000 viên CloraminB; 100 chiếc áo phao.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ trao 200 suất quà và 20 bộ áo phao cho Trường Mầm non Phương Mỹ. Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho huyện Hương Khê.

Được biết, đợt mưa lũ từ ngày 1-4/9 đã gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu và nhà cửa người dân các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ. Đặc biệt, tại huyện Hương Khê, lũ lụt đã làm hơn 2.900 hộ dân bị ngập, trong đó hơn 2.000 hộ ngập trên 1m.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất