| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Kiên quyết không cho người dân quay lại những nơi nguy hiểm

Thứ Sáu 19/08/2016 , 15:25 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 3 tại huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đi dọc đê biển Bình Minh II và Bình Minh III. Tại đê biển Bình Minh III, triều đang dâng cao khiến những rừng cây vẹt chìm trong nước.


Ảnh: Minh Phúc

Theo ông Vũ Nam Tiến, hiện tại sức gió tại vùng ven biển Kim Sơn đang ở cấp 8, giật cấp 9 -10. Nếu bão vào trực diện, đê Bình Minh III có thể xảy ra hiện tượng nước tràn mặt đê. Bởi cao trình chỉ đạt 4.5 m. Cống CT8 đang được đóng chặt để ngăn nước biển vào nội đồng.

1207 người dân nuôi trồng thuỷ sản giữa Bình Minh II và III đã được di dời vào nơi tránh trú bão an toàn, vì thế những vuông nuôi hải sản không còn một bóng người. 


Ảnh: Minh Phúc

 

Lực lượng biên phòng, quân đội túc trực thường xuyên để ngăn người dân đi ra biển. Tại trạm biên phòng Cửa Sông Càn, giáp ranh giữa Ninh Bình và Thanh Hoá, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Ninh Bình đã chủ động, sáng tạo phòng chống bão số 3, đặc biệt là công tác di dân ở vùng nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn.

Đến 8h ngày 19/8/2016, có tổng số 126 tàu, thuyền/374 ngư dân; 182 chòi/366 lao động đang nuôi trồng thuỷ, hải sản ngoài đê Bình Minh III và khu vực Cồn Nổi - Kim Sơn đã vào nơi tránh trú an toàn.


Ảnh: Minh Phúc

 

Số nhân hộ khẩu từ đê Bình Minh II đến đê Bình Minh III có 808 hộ/1.207 khẩu, đã vận động di dời xong về nơi tránh trú bão. Huyện Nho Quan đã hoàn thành việc di dời 18 hộ trong lòng hồ Thường xung và 02 hộ tại Quèn thạch. Huyện Yên Mô hoàn thành di dời các hộ trong lòng hồ Yên Đồng.

Đối với SX nông nghiệp, sau bão số 1, tỉnh Ninh Bình đã gieo cấy bổ sung 37.447.75 ha lúa. Đã chăm sóc xong đợt 1;  diện tích chăm sóc lúa đợt 2 được: 27.783 ha; diện tích lúa trỗ 500 ha (huyện Nho Quan).


Ảnh: Minh Phúc

 

 Về cây màu: Trồng mới và trồng lại được 4.062,4 ha, trong đó: Đậu xanh: 123,2 ha; Đậu tương 210,5 ha; Lạc 409,1 ha; Ngô 1.664,9 ha; Khoai lang 211 ha, rau các loại 1.444 ha.

 Về vận hành máy bơm tiêu thoát nước cho lúa và cây màu: Công ty Khai thác Công trình thủy lợi tỉnh đã vận hành 140 máy/52 trạm; 70 cống dưới đê; 16 cống tiêu nước trong hồ, cơ bản tiêu kiệt nước đệm trong đồng và hệ thống kênh mương; thực hiện hạ mực nước các hồ xuống ngưỡng tràn theo phương án.

Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện Kim Sơn, Nho Quan, Yên Mô kiên quyết không cho người dân quay lại các điểm nguy hiểm, ngoài đê, trong lòng Hồ. Huyện Nho Quan phối hợp với Công ty Khai thác Công trình thủy lợi thực hiện vận hành hồ Thác La theo đúng quy trình; cấm khai thác khoáng sản tại mỏ than Đầm Đùn xã Thạch Bình.

Huyện Gia Viễn tập trung theo dõi diễn biến lũ sông Hoàng Long, phối hợp với Công ty Khai thác Công trình thủy lợi sẵn sàng xả tràn Lạc Khoái và di dân theo các tình huống trong phương án đã được phê duyệt. Công ty Điện lực Ninh Bình kiểm tra hệ thống điện, đảm bảo an toàn lưới điện, cung cấp đủ điện bơm tiêu úng.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm