| Hotline: 0983.970.780

Phó tư lệnh Quân khu 1 nhận kỷ luật cảnh cáo

Thứ Ba 14/11/2017 , 19:23 (GMT+7)

Trong thời gian làm Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, ông Hoàng Công Hàm đã vi phạm quy định về quản lý đất quốc phòng.  

Tại kỳ họp thứ 19, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Thiếu tướng Hoàng Công Hàm - Đảng ủy viên, Phó tư lệnh Quân khu 1, Bộ Quốc phòng.

Theo đó, trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, ông Hoàng Công Hàm đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước và quân đội trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng; làm ảnh hưởng đến uy tín và kỷ luật quân đội, của tổ chức đảng và bản thân.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hoàng Công Hàm.

Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó tư lệnh Quân khu 1. Ảnh: CTV

Khiển trách nguyên Phó bí thư Đắk Nông

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cũng đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Văn Thử - nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2010-2015.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thử đã thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để xảy ra vi phạm trong đầu tư xây dựng kho lưu trữ tỉnh; vi phạm quy định của Ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Cơ quan kiểm tra kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thử.

Cảnh cáo nguyên Chủ tịch Gia Lai

Cũng tại kỳ họp thứ 19, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016, và ông Phạm Thế Dũng - nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Cơ quan kiểm tra kỷ luật cảnh cáo ông Phạm Thế Dũng, do những vi phạm, khuyết điểm của ông này là nghiêm trọng, để lại nhiều hậu quả khó khắc phục, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm sút uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. 

Tại kỳ họp thứ 17 từ 13 đến 16/9, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận các vi phạm, khuyết điểm của ông Phạm Thế Dũng. Trong đó, ông Dũng đã vi phạm khi chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và quyết định đầu tư các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, khai thác mỏ; mở các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới không đúng quy định của Chính phủ.

Ông Dũng còn thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 theo thẩm quyền.

(VnExpress)

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất