| Hotline: 0983.970.780

Phong Điền gỡ đầu ra cho nông sản

Thứ Hai 04/05/2020 , 05:30 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều nông sản khó tiêu thụ, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã thực hiện các giải pháp gỡ khó cho nông dân.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản ở Phong Điền gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Tiến Thành.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tiêu thụ nông sản ở Phong Điền gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Tiến Thành.

Giữ vai trò là kênh trung gian kết nối, Phòng NN - PTNT huyện, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phong Điền đang thống kê số đơn vị, cá nhân, hợp tác xã có sản xuất và chế biến hàng nông sản, thủy sản để cung cấp thông tin cho các đơn vị trung gian thu mua trên địa bàn, tìm đầu ra cho sản phẩm.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp, cá nhân sản xuất đã tìm được đầu ra cho sản phẩm; đơn vị tiêu thụ tìm được nguồn hàng ngay tại địa phương với chất lượng đảm bảo, giá cả tốt. Tuy nhiên, để hàng sản xuất trong dân vào được các kênh phân phối và bán lẻ lớn đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về mặt thủ tục cũng như chứng nhận về mặt chất lượng.

Để hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong tình hình dịch Covid-19, một số siêu thị trên địa bàn huyện đã linh động bằng cách kiểm tra chất lượng sản phẩm qua máy test nhanh nhằm loại bỏ những sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đem đến sản phẩm chất lượng tốt và an toàn cho người sử dụng.

UBND huyện Phong Điền đã nâng cấp Hợp tác xã Nuôi tôm Phong Hải, chịu trách nhiệm thu mua và liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho người dân. Giá cả tùy thuộc vào kích cỡ, chất lượng sản phẩm theo quy định của công ty, song đảm bảo “đôi bên cùng có lợi”, hạn chế tối đa thiệt hại cho người dân.

 Phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên- Huế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các hành vi ép giá để trục lợi, gian lận thương mại, gây thiệt hại cho người sản xuất và tiêu dùng.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

WinCommerce hướng đến mục tiêu 4.000 cửa hàng vào cuối 2024

Ngày 25/4/2024 tại TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer, Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024.

Bình luận mới nhất