| Hotline: 0983.970.780

Phong Nha- Kẻ Bàng nhận bằng Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2

Thứ Bảy 15/08/2015 , 09:55 (GMT+7)

Phong Nha - Kẻ Bàng còn là mái nhà chung của muôn loài sinh vật, là thiên đường, là kho báu của các nhà khoa học, bởi với Phong Nha - Kẻ Bàng, càng khám phá, càng bất tận...

Tối 14/8, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng của tổ chức UNESCO ghi danh Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 và khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015.

Tham dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Katherine Muller Marin, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam…


Quảng Bình đón nhận bằng Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 cho Phong Nha- Kẻ Bàng.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: Sự kiện UNESCO vinh danh thêm 02 tiêu chí mới của Phong Nha - Kẻ Bàng chính là sự ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, tỉnh Quảng Bình đối với công tác bảo tồn Di sản. Với các giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, về hệ thống hang động; Phong Nha - Kẻ Bàng còn là mái nhà chung của muôn loài sinh vật, là thiên đường, là kho báu của các nhà khoa học, bởi với Phong Nha - Kẻ Bàng, càng khám phá, càng bất tận...


Đông đảo nhân dân đến dự lễ

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ niềm vui, niềm tự hào to lớn này tới đồng bào và bạn bè quốc tế. Đồng thời, biểu dương và đánh giá cao công sức to lớn và những nỗ lực hết mình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình cùng các cấp bộ, ban ngành, các tổ chức liên quan và các nhà khoa học trong nước, quốc tế, trong suốt nhiều năm qua đã tích cực nghiên cứu, bảo vệ di sản.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; tiếp tục bảo tồn và phát huy tốt các giá trị của di sản quý giá này.

Bà Katherine Muller Marin, Trưởng Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam và bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Bằng ghi danh Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 cho đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.


Vui chơi mạo hiểm tại Phong Nha – Kẻ Bàng

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất