| Hotline: 0983.970.780

Phụ nữ xứ Hàn làm đẹp

Thứ Ba 28/01/2014 , 14:58 (GMT+7)

Chúng ta đều biết phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng có làn da đẹp không tì vết, nhưng để có được kết quả như vậy là nhờ cả một quá trình đầu tư chăm sóc làn da.

Chúng ta đều biết phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng có làn da đẹp không tì vết, nhưng để có được kết quả như vậy là nhờ cả một quá trình đầu tư chăm sóc làn da. Trong những ngày đầu xuân mới xin giới thiệu 11 mẹo chăm da khôn ngoan của phụ nữ xứ Hàn để mọi người tham khảo và có thể chọn lựa áp dụng.

* Cần phải uống đủ nước: Bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước ấm và rửa mặt với nước lạnh trong một vài phút. Bên cạnh đó là tăng cường rau xanh và trái cây trong các bữa ăn vì những thực phẩm này sẽ cân bằng lượng nước trong cơ thể.

* Tẩy da chết (1- 2 lần/tuần): Tẩy da chết với các sản phẩm nhẹ nhàng, không chứa chất lột da hay tẩy trắng là việc mà cần làm thường xuyên. Có thể dùng những loại gel massage đi vào sâu trong da để lấy đi các tế bào chết.

* Thực hiện 3 bước dưỡng da cơ bản hàng ngày: Chẳng hạn như diễn viên Suzy Bae chia sẻ về nguyên tắc "424" của mình:

- 4 phút tẩy trang với dầu dừa, hạnh nhân hay bất kỳ loại dầu tẩy trang nào. Tẩy trang là một bước cốt yếu để có làn da sạch, khoẻ và mềm mại. Không chỉ gột sạch mỹ phẩm trang điểm trên mặt, tẩy trang còn giúp lấy đi bụi bẩn, mồ hôi, chất nhờn, mụn đầu đen. Đồng thời khi tẩy trang bạn nên kết hợp với mát xa nhẹ nhàng để tạo hiệu quả tối đa, giúp da mịn màng hơn.

- 2 phút massage với kem tạo bọt

- 4 phút rửa lại với nước ấm rồi kết thúc bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Và tiếp theo là:

+ Áp dụng toner (nước hoa hồng): Thay vì dùng bông để lấy nước hoa hồng ra rồi mới thấm lên da, nữ ca sỹ xinh đẹp Yoona dùng trực tiếp tay đã được rửa sạch, vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt. Đây là cách làm đẹp phổ biến ở Hàn Quốc. 

 

+ Sử dụng kem dưỡng ẩm: Thoa kem dưỡng ẩm lên hai bàn tay, xoa đều cho đến khi kem ấm lên rồi thoa đều lên mặt từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

* Đắp mặt nạ: Các loại mặt nạ dưỡng da của Hàn Quốc đã được kiểm nghiệm qua nhiều thế hệ và trở thành sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất trên thế giới.

*  Thoa nhũ tương: Nhũ tương là một loại gel dưỡng ẩm tập trung thấm sâu vào da, có chứa thành phần siêu dưỡng ẩm như axit hyaluronic. Bước làm đẹp này cho ta một làn da mịn màng, mềm mại hơn.

* Thoa essence (kem dưỡng): Đây là bước làm sáng hoặc trắng da hơn bằng cách giúp da hấp thụ những tinh chất quý nhưng không lột da, không gây tổn thương làn da mỏng manh. Trong essence có chứa thành phần làm ẩm giúp tái sinh tế bào nên không những làm ẩm da mà còn phòng ngừa và loại bỏ nếp nhăn. Do essence có chứa nước và làm tan chất dầu trên da nên đặc tính của essence có thể dùng với người da nhờn.

* Liệu pháp Serum (huyết thanh): Để có làn da không tì vết, che giấu tuổi tác, sao Hàn sử dụng huyết thanh chống lão hóa. Sự hình thành nếp nhăn sẽ chậm lại, song giá cho những chai nhỏ li ti này thường khá đắt, từ 50 – 150 USD.

* Dùng loại kem dưỡng mắt: Đôi mắt long lanh, to tròn sẽ không còn được đẹp nếu mắt xuất hiện nếp nhăn hay quầng thâm sau ngày dài làm việc. Chính vì thế, kem dưỡng mắt là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu được.Vị trí thoa kem dưỡng mắt đúng là ở xung quanh mắt. Không thoa kem vào đường viền mí, sát với mắt vì như thế, kem dễ rơi vào trong, làm cay hoặc kích ứng mắt.

Hoặc

– Trang điểm mắt đơn giản với màu nhẹ và ấm phía trên mí, kết hợp với eye-liner đen/nâu.

– Sử dụng nhiều Mascara cho làn mi dài, cong tự nhiên.

– Lông mày gọn gàng với gel kẻ.

– Một chút phấn má hồng.

– Sử dụng son môi màu tự nhiên hoặc màu nude. 

Cuối cùng, điều quan trọng nhất bạn cần nhớ trong phong cách làm đẹp của sao Hàn đó là trang điểm ít hơn và chăm sóc da nhiều hơn. Với làn da sáng đẹp, mà không cần tô vẽ quá nhiều mà vẫn tự nhiên và quyến rũ. 

* Kem dưỡng ẩm ngày và đêm: Để có làn da đẹp, khỏe mạnh thì kem dưỡng ẩm chính là trợ thủ đắc lực nhất. Sao Hàn dùng kem dưỡng ẩm mọi lúc, mọi nơi kể cả trong những ngày của mùa hè. 

* Cần luyện tập cơ mặt: Đây là bài tập quen thuộc với các diễn viên ca sỹ Hàn Quốc, hãy đọc rõ ràng "Ma Me Mi Mo Mu" 10 lần mỗi ngày để luyện tập cơ môi và má. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp co giãn cơ mặt với nhịp thở.Đơn giản nhất, Go Huyn Jung chia sẻ, hãy cười thật nhiều vì nụ cười là không những là bài tập tốt nhất cho cơ mặt mà còn làm tăng sự tươi trẻ toát ra từ bên trong tâm hồn.

* Cần trang điểm nhẹ nhàng: Khi đã sở hữu một làn da trắng sáng, lúc này bạn chỉ cần áp dụng một số bước trang điểm đơn giản giúp tôn lên những đường nét trên khuôn mặt. 

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất