| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Kỷ luật 3 cán bộ ăn chặn quà

Thứ Sáu 16/04/2010 , 10:28 (GMT+7)

Đó là các ông Trần Văn Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Phạm Văn Cường, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã và Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBMTTQVN xã.

Ngày 15/4, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy An cho biết đã có quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với 3 cán bộ xã An Cư (Tuy An), đồng thời đề nghị UBND huyện Tuy An có hình thức kỷ luật tương ứng đối với 3 cán bộ này.

Đó là các ông Trần Văn Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Phạm Văn Cường, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã và Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBMTTQVN xã.

Sau đợt bão lũ tháng 11/2009, là Trưởng ban tiếp nhận-phân phối tiền hàng cứu trợ xã An Cư, Phó Chủ tịch Cường không phân công nhiệm vụ cho các thành viên, mà tự mình tiếp nhận, phân phối tiền hàng, quản lý chìa khóa kho gạo cứu đói rồi  “rút ruột” 60 kg gạo, xén bớt 9 suất quà của Báo Phú Yên tặng dân thôn Phước Lương để phân chia cho người quen ở thôn khác.

Biết các trưởng, phó thôn đề nghị cấp tiền hàng cứu trợ không đúng đối tượng, nhưng ông Cường làm ngơ và để cho mẹ ruột Nguyễn Thị Hồng, em ruột Phạm Thị Thoa, Phạm Thị Dung và em rể Lê Trọng Tuấn được nhận mỗi người một suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng của nữ ca sĩ Mỹ Tâm; cha ruột Phạm Lực nhận quà trị giá 500.000 đồng của tỉnh Vĩnh Long. Ông Cường còn cấu kết với ông Thanh xén bớt 600 kg gạo cứu đói đem chia cho 25 cán bộ xã, 26 cán bộ thôn trong đó ông Cường nhận 50 kg, ông Thanh 25 kg. Ngoài ra, ông Cường còn làm ngơ để anh ruột Phạm Sỹ - Phó trưởng thôn Phú Tân 2 chia cho vợ là Võ Thị Mai và con trai Phạm Văn Trung 3 suất quà cứu trợ.

Chủ tịch Đồng ngoài hành vi thiếu trách nhiệm, để xảy ra ăn chặn tiền hàng cứu trợ, còn buông lỏng để nhân viên ủy nhiệm thu thuế, kế toán, thủ quỹ chiếm giữ nguồn thu ngân sách địa phương hơn 114 triệu đồng.

Trước đó, các ông Hồ Minh Sĩ, Nguyễn Văn Thiêng, Trần Thạnh và Phạm Sỹ đã bị cách chức trưởng, phó thôn Hòa Thạnh và Phú Tân 2. Đảng ủy xã An Cư cũng đã xử lý kỷ luật cách chức Chi ủy viên Chi bộ thôn Phú Tân 2 đối với ông Trần Thạnh; cách chức Phó Bí thư Chi bộ thôn Hòa Thạnh đối với ông Hồ Minh Sĩ.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất