| Hotline: 0983.970.780

Phương Anh Đào: ‘Tôi không chạy theo danh xưng hào nhoáng bên ngoài’

Thứ Bảy 27/06/2020 , 06:35 (GMT+7)

Phương Anh Đào sở hữu ngoại hình xinh đẹp, thuần khiết cùng lối diễn tự nhiên. Sắp tới đây, cô sẽ tái xuất màn ảnh với dự án điện ảnh “Bằng chứng vô hình”.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Vào vai một người khiếm thị lại phải thể hiện nhiều phân cảnh hành động trong một bộ phim hình sự, Phương Anh Đào đã gặp không ít khó khăn.

Đêm ngủ cũng nằm mơ thấy vai diễn

Dương Mịch và Kim Ha Neul từng thể hiện vai diễn này rất thành công ở bản Trung bản Hàn. Vậy chị có gặp áp lực không?

Chắc chắn tôi có căng thẳng và áp lực khi nhận vai diễn này. Tôi phải tìm kiếm ra được một cái nét riêng của mình và cách thể hiện sao cho hiệu quả nhất, chứ không cố gắng vượt qua cái bóng của các đàn chị trước đó.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Nhân vật của chị trong phim là một người khiếm thị. Chị làm thế nào để hóa thân vào vai diễn này?

Mắt tôi khá là yếu mà thoại phim thì khá là dài nên cũng khó khăn. Tôi phải quan sát cuộc sống xung quanh của mình để hóa thân thành nhân vật này. Có thể vì suy nghĩ về nó nhiều quá nên đến đêm cũng mơ thấy.

Và khi nó cứ lặp đi lặp lại trong giấc mơ thì tôi lấy luôn đó làm chất liệu cho vai diễn của mình. Dự án nào cũng sẽ có thử thách bắt mình phải vượt qua, quan trọng làm sao mình tìm thấy thú vị từ nó để biến áp lực thành động lực, hoàn thành tốt dự án này.

Trong phim này, chị có một bạn diễn rất đặc biệt. Đó là một chú chó. Vậy chị có gặp khó khăn khi tương tác với người bạn 4 chân này?

Trước khi bắt đầu quá trình quay phim, tôi phải dành ra thời gian hơn 1 tháng để làm quen với chú chó trong phim. Đó là chuyện mình bắt buộc phải làm để có được sự tương tác và hiệu ứng tốt nhất cho phim.

Tôi rất sợ chó nhưng làm phim nào cũng có sự xuất hiện của nó. Dần dần tôi cũng cải thiện được nỗi sợ của mình.

Tôi cũng tâm tình với chủ chú chó trong phim nhiều hơn để biết nó thích cái gì. Nó cũng giống như trẻ con thôi, miễn là mình chịu chăm sóc nó là nó cái gì cũng chịu hết trơn.

Tình cảm của nhân vật và chú chó trong phim rất là khắng khít nên dù làm không được cũng phải cố làm cho bằng được.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Bộ phim này cũng có nhiều phân cảnh hành động. Điều này có gây khó khăn cho chị?

Làm phim đề tài hình sự và hành động thì đương nhiên chuyện chấn thương không tránh khỏi. Cũng may mắn là chấn thương cũng không lớn và tất cả anh chị em trong ê kíp cũng cố gắng làm sao để thể hiện được hết phân cảnh hành động. Cũng phải nhắc đến sự hỗ trợ rất lớn của dàn Cascadeur trong phim để mọi người có thể đảm bảo được sức khỏe và sự an toàn của mình.

Tôi sống đơn giản và biết thế nào là đủ

“Bằng chứng vô hình” sẽ là phim Việt tiên phong ra rạp sau khi kết thúc cách ly xã hội. Chị có lo sợ dịch bệnh sẽ khiến khán giả ngại ra rạp và làm ảnh hưởng đến doanh thu của phim?

Câu chuyện nào cũng có 2 mặt. Có thể tất cả ngành nghề đều bị ảnh hưởng rất nặng nề đem đến sự tổn hại lớn nhưng bắt buộc mình phải vượt qua nó thôi. Chúng ta nên nghĩ đến mặt tích cực. Sau một khoảng thời gian mọi người đã chờ đợi những tác phẩm mới ra mắt, cộng thêm chất lượng của bộ phim sẽ kéo được khán giả ra rạp.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Vậy công việc của chị đã trở lại bình thường sau đợt giãn cách xã hội chưa?

Công việc của tôi vẫn chưa trở lại bình thường. Trong thời gian vừa rồi, nhiều dự án nhỏ lẻ của tôi cũng phải hoãn lại vì dịch bệnh. Để đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như người nhà nên mình phải đợi đến khi an toàn nhất mới hoạt động trở lại.

Thêm nữa trong thời điểm này, sức khỏe của tôi cũng không được ổn định lắm nên phải ưu tiên những gì tốt nhất cho bản thân mình để làm việc lâu dài.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào.

Năm 2018, chị gây được chú ý khi có tới 3 bộ phim cùng ra mắt. Tại sao sau đó chị không thừa thắng xông lên mà lại gần như biến mất trên màn ảnh thời gian qua?

Mỗi người có một tiêu chí làm nghề khác nhau. Khi nhận một dự án, mình phải có xúc cảm với nó, tìm thấy những câu chuyện nó gửi gắm trong đó để khán giả đồng cảm. Tôi chờ đợi và chắt lọc từ khâu kịch bản như vậy nên sản phẩm mình đem lại cho mọi người sẽ có nét cá tính riêng của mình. Điều đó sẽ giúp khán giả đang theo dõi tôi, mỗi lần họ ra rạp sẽ không cảm thấy thất vọng.

Nếu như tôi là người hay áp lực vì danh xưng hào nhoáng bên ngoài thì tôi sẽ chọn những hướng đi nó khác với những cái gì mình đang thể hiện ở thời điểm bây giờ.

Việc không nhận phim ồ ạt chứng tỏ chị cũng không gặp nhiều áp lực về tài chính?

Ai cũng đều có áp lực về tài chính. Quan trọng tiêu chuẩn chi tiêu của mọi người dành cho cuộc sống sẽ khác nhau. Tôi sống đơn giản và biết thế nào là đủ. Hơn nữa bất cứ ai từng trải qua quãng thời gian gặp vấn đề về sức khỏe rồi thì sẽ biết trân quý bản thân của mình hơn. Thế nên nhiều khi mình làm việc ở mức độ vừa phải thôi để còn cảm nhận được niềm vui chứ không phải cày ngày cày đêm xong rồi lấy tiền đó đi mua thuốc.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 26)

Xem thêm
Khuyến đọc ở Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi

ĐỒNG NAI Ngày 20/4, Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi tổ chức chương trình Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam cùng Dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' năm 2024.

Nhận định Wolves vs Arsenal: Pháo thủ trút giận?

Trận đấu giữa Wolves vs Arsenal trong khuôn khổ vòng 34 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 20/4/2024 trên sân vận động Molineaux. 

Tiền vệ Hoàng Đức tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Thể Công - Viettel

Tiền vệ Hoàng Đức quyết định chuyện tương lai sau nhiều tin đồn ra nước ngoài thi đấu, anh vẫn sẽ ở lại Việt Nam thi đấu cho CLB Thể Công - Viettel.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm