| Hotline: 0983.970.780

Pogba về MU: Sai một ly, có thể đi cả… sự nghiệp

Thứ Bảy 23/07/2016 , 07:00 (GMT+7)

Paul Pogba đang tiến tới rất gần MU với mức phí kỷ lục lên tới 105 triệu bảng. Đây được xem là “quyết định mạo hiểm” của tiền vệ người Pháp. Bởi lẽ, nếu thất bại, anh có thể đánh đổi cả sự nghiệp.

Thế giới nằm trong tay “giới cò”

Nếu như kỳ chuyển nhượng năm ngoái, siêu cò Jorge Mendes đã tung hoàng ngang dọc thì sang năm nay, ông đã phải “nhường lại đất diễn” cho Mino Raiola. Tay cò này đã trực tiếp hai vụ chuyển nhượng lớn trong “chợ Hè” năm nay, đó là Mkhitaryan và Ibrahimovic.


Mino Raiola sắp đạo diễn thành công thương vụ thế kỷ

 

Chẳng mất quá nhiều thời gian, người ta cũng thấy được điểm chung của hai bản hợp đồng này, đó là họ đều tới MU. Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian tới, Mino Raiola có thể “đạo diễn” một thương vụ thế kỷ.

Theo nguồn tin từ báo giới Anh những ngày qua, MU đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng ở thương vụ Paul Pogba. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ đắt giá nhất thế giới.

Cần phải khẳng định, tất cả đã nằm trong dự tính của Mino Raiola. Bằng chứng, vào tháng Giêng năm ngoái, tay cò này đã tuyên bố: “Paul Pogba sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng của C.Ronaldo”.

Có chi tiết đáng chú ý, theo thỏa thuận, Mino Raiola sẽ nhận được 25% số tiền chuyển nhượng vụ này (phí hoa hồng). Có nghĩa rằng, “siêu cò” này đã đút túi 25 triệu bảng, số tiền lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Với những người như Mino Raiola, Jorge Mendes, doanh thu luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Tất nhiên, họ chẳng quan tâm tới việc thân chủ của mình có hợp với CLB mới hay không. Điều duy nhất họ quan tâm là… số tiền hoa hồng.

Đó là lý do mà những tay đại diện luôn muốn thân chủ của mình… chuyển CLB thật nhiều, với mức phí thật cao. Đơn giản, kéo theo đó là số tiền hoa hồng lớn. Đơn cử như vụ Di Maria, Jorge Mendes đã nhận hoa hồng 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp sau khi cầu thủ này chuyển sang MU rồi PSG (đều với mức phí cao).

Nói thế giới bóng đá đang dần bị thao túng bởi những kẻ “buôn nước bọt” là vì thế.

Paul Pogba đã sai lầm khi chọn MU?

Sau 4 năm rời khỏi MU, Paul Pogba trở lại CLB với vị thế của “ông hoàng”. Đó tựa như cái kết ở những câu chuyện cổ tích. Chỉ có điều, thế giới cổ tích chưa bao giờ đề cập tới cuộc sống sau này của những nhân vật (sau khi tìm được cái kết có hậu).

Do đó, Paul Pogba trở về MU với mức phí “khủng” nhưng điều đó có tốt cho cầu thủ này hay không, đó lại là câu chuyện khác. Trong bài bình luận trên tờ Goal, tác giả Mark Doyle cho rằng Pogba đã có “ba sai lầm” khi về MU, đó là sai thời điểm, sai dự án và sai đội bóng.


Pogba thực sự đánh bạc với sự nghiệp sau khi quyết định tới MU

 

Nói sai thời điểm bởi lẽ, Paul Pogba đang đầu quân cho Juventus, ứng cử viên vô địch Champions League vào mỗi mùa giải. Thậm chí, ở mùa 2014/15, Lão bà từng suýt chạm tay tới chức vô địch giải đấu này, khi thất bại trong trận chung kết trước Barcelona.

Nói về sự ra đi của Paul Pogba, HLV Allegri đã đưa ra lời cảnh báo cách đây ít ngày: “Bất cứ ai muốn rời Juventus phải cân nhắc cẩn thận bởi hiện tại, Juventus đang nằm trong top 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu”.

Về MU, xuất phát điểm của Paul Pogba thấp hơn rất nhiều. Cần nhấn mạnh, MU ở thời điểm này không còn ở thời kỳ hoàng kim, thay vào đó, họ đang bước vào giai đoạn chuyển giao. Muốn vô địch Champions League, ít nhất Pogba sẽ phải chờ thêm 2 năm (hoặc lâu hơn thế rất nhiều). Nếu không vươn tới đỉnh cao này, Pogba có thể sẽ không bao giờ giành Quả bóng vàng như mong muốn của cầu thủ này.

Paul Pogba có thể “tự thuyết phục” rằng mình đang ở trong kế hoạch dài hạn xây dựng MU trở lại đỉnh cao nhưng điều trớ trêu rằng “kiến trúc sư” cho dự án này lại là HLV nổi tiếng với kế hoạch ngắn hạn. Những bản hợp đồng ông đưa về trong mùa Hè này, Ibrahimovic, Mkhitaryan cũng đều phục vụ mục tiêu ngắn hạn.

Trong đó, cả hai đều chưa từng thi đấu ở Premier League và khả năng thành công vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu thất bại với hai hợp đồng này, Pogba có thể chờ thêm thời gian để trở lại Champions League.

Giả sử, Mourinho thất bại với dự án của mình (điều đó là hoàn toàn có thể bởi Van Gaal, Moyes đều thất bại trong quá trình xây dựng MU), Pogba sẽ thực sự làm vào thế khó ở sự nghiệp. Nói vậy để thấy rằng, việc quyết định đầu quân cho CLB đang ở thời kỳ chuyển giao là điều vô cùng mạo hiểm (nếu không tin, hãy xem có bao nhiêu tân binh thất bại ở MU trong những mùa giải qua).

Do đó, nhiều người cho rằng Pogba đang thực sự “đánh bạc” với sự nghiệp của mình. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn với tiền vệ người Pháp rất nhiều nếu anh quyết định đầu quân cho CLB ổn định hơn (Real Madrid). Tuy nhiên, Pogba đã quyết định đi theo tiếng gọi của tình yêu.

Sau những lộng lẫy ban đầu (mức lương, phí chuyển nhượng rất cao), Pogba sẽ phải đối diện với nhiều thách thức lớn ở chặng đường sau này tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Dân trí

Xem thêm
Cần Thơ dâng lễ vật giỗ Tổ

Mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, TP Cần Thơ trang trọng dâng hương và lễ vật lên các Vua Hùng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết được giao.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.