Lượng iPhone bán ra không như nhà mạng mong đợi

30/03/2010, 09:39 (GMT+7)

Viettel không công bố số lượng iPhone bán được sau 3 ngày phân phối, doanh số mà VinaPhone bán được cũng chỉ đạt một nửa so với dự đoán...

Viettel không công bố số lượng iPhone bán được sau 3 ngày phân phối, doanh số mà VinaPhone bán được cũng chỉ đạt một nửa so với dự đoán còn MobiFone vẫn đang đau đầu tìm phương án bán hàng.

Chiều 29/3, số khách tìm đến các cửa hàng của Viettel và VinaPhone để tham khảo và mua iPhone đã thưa vắng rất nhiều so với hai ngày trước đó.

Nhân viên một cửa hàng bán và giới thiệu các sản phẩm điện thoại di động của Viettel trên phố Nguyễn Trãi cho biết, trong ngày vẫn có một lượng khách nhất định đến tham khảo giá iPhone nhưng ít ai vội mua.  

Nhiều khách chỉ đến tham khảo giá iPhone rồi ra về 

Trước ngày iPhone được các nhà mạng phân phối tại Việt Nam (26/3), khách hàng đã phát sốt vì những thông tin như giá iPhone 0 đồng hoặc chỉ 4 triệu đồng… vì thế số lượng đặt mua hàng qua hệ thống đăng ký của các nhà mạng đã đạt đến những kỷ lục kinh ngạc.

VinaPhone cho biết, có trên 70.000 khách hàng đặt mua iPhone qua hệ thống, tuy nhiên số máy mà nhà mạng này bán được mấy ngày qua cũng chỉ đạt đến con số trên dưới 500 chiếc.

Viettel cũng đã hồ hởi thông báo về số lượng trên 50.000 khách đặt mua “quả táo” nhưng đến thời điểm này, nhà mạng vẫn chưa đưa ra số lượng cụ thể được bán ra.

Được biết, hai nhà mạng trên đã nhập về khoảng 12.000 chiếc iPhone để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo các chuyên gia, lượng iPhone được tiêu thụ không như các nhà mạng mong đợi có nguyên nhân là giá sản phẩm này còn quá cao so với thu nhập của nhiều người dân.

Hiện MobiFone - nhà mạng thứ 3 nhận được quyền phân phối iPhone - vẫn chưa đưa ra cơ chế và thời điểm bán máy. Đại diện nhà mạng này bác bỏ thông tin cho rằng đã xảy ra trục trặc trong quá trình thỏa thuận với Apple nên không thể bán iPhone vào ngày 26/3.

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc MobiFone cho biết, sẽ bắt đầu bán iPhone vào đầu tháng 4. Tận dụng kinh nghiệm sau 2 đối thủ đi trước, MobiFone đang cố gắng nghiên cứu để đưa ra cơ chế bán hàng đủ hấp dẫn để hút khách.

(Theo Dân trí)

NNVN