| Hotline: 0983.970.780

Putin - Obama có thể gặp riêng tại New York trong tháng 9

Thứ Năm 27/08/2015 , 08:37 (GMT+7)

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ khẳng định Washington sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách hợp tác có lựa chọn với Moscow.

TASS đưa tin, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu Victoria Nuland ngày 26/8 cho biết lãnh đạo Nga và Mỹ có khả năng gặp mặt tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng tới cũng như các sự kiện bên lề khác ở New York.

Theo bà Nuland, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ tham gia "một số sự kiện đa phương" bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc và một vài sự kiện trong số đó có thể tạo ra cơ hội gặp mặt giữa ông Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Bà Nuland nói thêm: "Điều quan trọng nhất bây giờ, đặc biệt liên quan đến tình hình trên thực địa ở Ukraine vốn đã trở nên nguy hiểm hơn trong vài tuần qua, là chúng ta cần tận dụng khoảng thời gian từ nay đến lúc diễn ra phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc để trao đổi rõ ràng, tìm cách xoa dịu căng thẳng và hoàn thành việc rút vũ khí hạng nặng theo thỏa thuận Minsk, để chúng ta có thể tiếp tục thực thi phần còn lại của thỏa thuận Minsk".

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn TASS, vị Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ cũng khẳng định Washington sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách hợp tác có lựa chọn với Moscow.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.