| Hotline: 0983.970.780

Putin bất ngờ sa thải chánh văn phòng Điện Kremlin

Thứ Sáu 12/08/2016 , 19:39 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay giáng chức ông Sergei Ivanov, một trong những đồng minh thân cận nhất.

Ông Sergei Ivanov giữ chức chánh văn phòng Điện Kremlin trong 4 năm 8 tháng trước khi bị sa thải. Ảnh: Tass
Ông Sergei Ivanov giữ chức chánh văn phòng Điện Kremlin trong 4 năm 8 tháng trước khi bị sa thải. Ảnh: Tass

 

Trong thông cáo phát hôm nay, Điện Kremlin cho biết ông Putin đã "ra sắc lệnh tước chức vụ chánh văn phòng tổng thống Nga của ông Ivanov". Ông đồng thời bị cách chức tại Hội đồng An ninh, cơ quan tham vấn của các lãnh đạo quân đội, tình báo, chịu trách nhiệm cố vấn cho ông Putin.

"Chúng ta đã làm việc nhiều năm cùng nhau, đạt được thành công lớn", ông Putin nói với người đồng minh phục vụ lâu năm trong một cuộc họp. "Tôi hiểu mong muốn của ông trong việc công tác trong các lĩnh vực khác. Tôi rất hy vọng ông sử dụng kiến thức, kinh nghiệm của mình để làm việc tích cực trong vai trò mới". 

"Cám ơn ông đã đánh giá cao công việc của tôi trong vòng 17 năm qua", ông Ivanov đáp, đề cập đến việc ông đã phục vụ trong chính phủ từ khi ông Putin lên nắm quyền năm 1999.

Ông Ivanov nói thêm rằng với khoảng thời gian 4 năm 8 tháng, ông là người giữ chức chánh văn phòng Điện Kremlin lâu nhất kể từ khi Liên Xô tan rã. Ông Ivanov sẽ đảm trách vai trò mới là đặc phái viên của ông Putin về bảo tồn, môi trường và vận tải. Theo Telegraph, những giới nghiên cứu về Kremlin cho rằng điều này tương đương với việc giáng chức.

Ông Putin chỉ định Anton Vaino, phó chánh văn phòng tổng thống, kế nhiệm ông Ivanov. Ông cho biết ông Ivanov đã giới thiệu ông Vaino đảm nhận vị trí.

VnExpress

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất