| Hotline: 0983.970.780

PV GAS đánh giá hệ thống an ninh mạng, diễn tập an toàn thông tin 2021

Thứ Năm 23/12/2021 , 14:05 (GMT+7)

Đây là sự kiện định kỳ hàng năm nhằm nâng cao tính an toàn, bảo mật thông tin của PV GAS và nâng cao khả năng ứng phó ứng phó với các sự cố...

Hội nghị đánh giá hệ thống an ninh mạng và diễn tập an toàn thông tin năm 2021.

Hội nghị đánh giá hệ thống an ninh mạng và diễn tập an toàn thông tin năm 2021.

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ An toàn Thông tin PwC Việt Nam (PwC Cyber Việt Nam) tổ chức Hội nghị đánh giá hệ thống an ninh mạng và diễn tập an toàn thông tin PV GAS năm 2021. Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm nâng cao tính an toàn, bảo mật thông tin của PV GAS và nâng cao khả năng ứng phó ứng phó với các sự cố an ninh mạng cho cán bộ chuyên trách.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Đăng Nam và gần 30 CBCNV chuyên trách/ kiêm nhiệm về công nghệ thông tin (CNTT) thuộc bộ phận CNTT Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc.

Về phía đối tác PwC Cyber có sự tham dự của ông Phó Đức Giang – Giám đốc PwC Cyber Việt Nam cùng các chuyên gia.

Trên cơ sở yêu cầu thực tiễn, trước tác động sâu sắc của dịch bệnh Covid-19, việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số đã và đang được PV GAS triển khai mạnh mẽ trên hầu hết các hoạt động sản xuất kinh doanh: làm việc từ xa (work from home); tăng cường sử dụng các công cụ trực tuyến để họp và làm việc; ứng dụng mạnh việc xử lý, ký văn bản điện tử... PV GAS cũng phối hợp chặt chẽ với Petrovietnam trong việc chuyển đổi số và triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại TCT.

Có thể thấy, với sự phát triển của khoa học công nghệ, CNTT ngày càng được ứng dụng sâu rộng trong các mặt hoạt động của doanh nghiệp, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tấn công mạng cũng ngày càng gia tăng với mức độ phức tạp và tinh vi, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin. Do đó, an toàn và bảo mật thông tin luôn được PV GAS quan tâm chú trọng.

Trong chương trình đánh giá, đội ngũ chuyên gia của PwC Cyber đã thực hiện kiểm thử và đánh giá về an ninh mạng của hệ thống CNTT của TCT và các đơn vị trực thuộc, trao đổi, thảo luận những thông tin liên quan. Cùng với đó là thực hiện diễn tập tấn công mạng và ứng cứu sự cố trên hệ thống thông tin với các lỗ hổng được giả lập, với sự hỗ trợ của PwC Việt Nam.

Ông Phó Đức Giang – Giám đốc PwC Cyber Việt Nam trao đổi, thảo luận những thông tin liên quan tại Hội nghị.

Ông Phó Đức Giang – Giám đốc PwC Cyber Việt Nam trao đổi, thảo luận những thông tin liên quan tại Hội nghị.

Ngoài ra, PwC Việt Nam cũng chia sẻ thêm về những kịch bản tấn công phổ biến và thông lệ ứng cứu sự cố quốc tế nhằm nâng cao năng lực ứng cứu sự cố an ninh thông tin cho CBCNV chuyên trách về CNTT PV GAS.

Các thành viên tham gia chương trình nắm được quy trình theo dõi, giám sát, phân tích và xử lý sự cố tấn công mạng để hoàn thiện các quy trình xử lý sự cố thông tin tại PV GAS và các đơn vị, nhằm chủ động ứng cứu khi có phát sinh xảy ra, nâng cao năng lực đội ngũ phụ trách lĩnh vực này tại TCT và các đơn vị.

Đợt diễn tập về an toàn thông tin năm 2021 tại PV GAS cho thấy hoạt động ứng cứu sự cố CNTT không phải là công việc của một đơn vị mà đòi hỏi sự phối hợp, chia sẻ thông tin và hỗ trợ từ các tổ chức, cơ quan ban ngành liên quan, cũng như các doanh nghiệp hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Bên cạnh đó, việc huấn luyện các kỹ năng giám sát, phân tích và phòng chống tấn công vào hệ thống thông tin còn giúp PV GAS nâng cao nhận thức và trang bị cho CBCNV chuyên trách các kỹ năng ứng phó trước các kịch bản mô phỏng các cuộc tấn công mạng.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất