| Hotline: 0983.970.780

PVFCCo hội thảo về phát triển nông nghiệp bền vững Nhật Bản

Thứ Năm 06/08/2015 , 17:45 (GMT+7)

Hơn 100 cán bộ nông nghiệp, nông dân giỏi trên toàn quốc được PVFCCo mời tham dự, giao lưu.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa phối hợp với Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) và CLB doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản tổ chức thành công hội thảo “Phát triển nông nghiệp bền vững theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản”. Hơn 100 cán bộ nông nghiệp, nông dân giỏi trên toàn quốc được PVFCCo mời tham dự, giao lưu.

Tại hội thảo, các đại biểu được ông Masaaki Koiwai, Chuyên gia Nông nghiệp Nhật Bản, TGĐ Cty Japan Bio Farm (Cty Nông nghiệp sinh học) giới thiệu những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn của Nhật Bản để sản xuất nông sản chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời ông Masaaki Koiwai cũng giới thiệu và chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp của Nhật Bản.

Trong đó, phần giới thiệu máy phân tích đất đã được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Máy có thể phân tích thành phần dinh dưỡng của đất trực tiếp tại đồng ruộng và cho kết quả trong khoảng 10 phút từ đó biết được tình trạng dinh dưỡng đất trồng đang thừa, thiếu dưỡng chất nào để bổ sung cho phù hợp. Đây được xem là phòng thí nghiệm di động, sử dụng đơn giản và có kết quả trong thời gian ngắn hơn so với các phương pháp truyền thống khác.

Ông Trần Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt cũng trình bày tham luận “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tái cấu trúc ngành trồng trọt”, sản xuất quy mô lớn dựa trên lợi thế vùng miền, đẩy mạnh ứng dụng khoa học nhằm tăng năng suất, chất lượng và thân thiện với môi trường, đẩy mạnh xuất khẩu, đảm bảo an ninh lương thực…


Ông Trần Xuân Định, Phó Cục trưởng Cục trồng trọt trình bày tham luận “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tái cấu trúc ngành trồng trọt”

Tiếp đó, các đại biểu đã đi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ (tại Bà Rịa Vũng Tàu) được thấy tận mắt về công nghệ sản xuất Đạm Phú Mỹ vô cùng hiện đại để tạo ra chất lượng cao nhất và ổn định nhất.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất