| Hotline: 0983.970.780

Quả ngọt cho những cầu thủ vàng

Thứ Ba 09/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Mùa bóng vừa qua được xem là “đại cát” cho những nhà cầm quân trẻ tuổi từng thuộc Thế hệ vàng.

Tuyển VN tập luyện

Dù chưa từng một lần giành danh hiệu vô địch cùng ĐTQG, song lứa Trần Công Minh, Lê Huỳnh Đức, Triệu Quang Hà… vẫn được gọi là Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Mùa bóng vừa qua được xem là “đại cát” cho những nhà cầm quân trẻ tuổi từng thuộc Thế hệ vàng. 

Triệu Quang Hà được xem là “mát tay” nhất. Anh đến với nghiệp huấn luyện muộn mằn hơn so với các cầu thủ cùng lứa. Chỉ từ một cuộc gặp mặt, một ý tưởng, Quang Hà và bầu Đỗ Quang Hiển đã tìm được tiếng nói chung. Thế rồi, họ cùng chung tay xây dựng đội bóng T&T Hà Nội. Dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ này, T&T Hà Nội đi lèo một mạch từ giải hạng Ba thăng lên hạng chuyên nghiệp trong vòng 3 năm - điều mà chỉ HAGL làm được cách đây 6 năm.

Cái mà dân trong nghề nể hơn nữa với HLV 34 tuổi này là Quang Hà tiếp nhận T&T Hà Nội khi đội bóng này chỉ ở dạng phong trào, không có gì trong tay, cả về cơ sở vật chất. Có lúc, Quang Hà lao đao khi 5 học trò của mình dính vào vụ thuốc lắc ở TPHCM. Rồi đến chuyện bị CĐV Ninh Bình bao vây trên sân đòi xử bởi có hành vi nhổ nước bọt, lắc mông về phía khán đài… Song vượt qua tất cả, với sự ủng hộ tối đa của ông bầu Đỗ Quang Hiển, Triệu Quang Hà cùng các học trò gặt hái liên tục những quả ngọt để bước tới đấu trường cao nhất của bóng đá nước nhà.

HLV Trần Công Minh

Trần Công Minh ngồi vào ghế nóng ở ĐT.LA trong bối cảnh bất đắc dĩ, thay cho HLV Braxin, Patricio sớm ra đi vì không được lòng cầu thủ. Với một dàn cầu thủ tương đối ổn định, có chất lượng, được kế thừa từ thời ông Calisto, công việc mà Công Minh tập trung nhiều nhất là chỉnh đốn nội bộ, tăng cường sự đoàn kết giữa các nội binh – ngoại binh. Và rồi ĐT.LA thắng liền cả 5 trận mà Công Minh chính thức cầm quân, băng băng về đích với vị trí á quân. “Gạch” hoàn thành chỉ tiêu đề ra đầu mùa là duy trì trong tốp 3 đội đứng đầu V-League trong tình thế tưởng chừng buông xuôi hoàn toàn.

Lê Huỳnh Đức được xem là làm HLV ở chỗ “khoai” nhất. Dù được cầm quân một đội bóng mạnh cả về tài chính lẫn lực lượng như Đà Nẵng, song đội bóng sông Hàn lại là miền đất dữ với các HLV. Những “già làng” như Trần Văn Phúc, Lê Thụy Hải, hay những người bản địa có tài năng như Trần Vũ, Phan Thanh Hùng đều lần lượt bị rụng bởi “cơ thể” bao cấp được khoác tạm chiếc áo chuyên nghiệp.

Phải đến khi bầu Đỗ Quang Hiển tiếp quản, đổi tên thành SHB.Đà Nẵng, “cờ” mới đến tay Huỳnh Đức khi được lĩnh ấn. Những ngày đầu, thay vì chuyên tâm về chuyên môn, Huỳnh Đức lo củng cố nội bộ đang xào xáo vì chuyện thay lãnh đạo, HLV cũng như việc ngoại binh Amaobi quậy phá, đòi ra đi... Khi tất cả yên ắng, Đà Nẵng dần trở lại là chính mình. Dù chỉ về ở vị trí thứ 4 chung cuộc, nhưng với một tân HLV 36 tuổi như Huỳnh Đức, đó là một thành công lớn.

Tin thể thao 

Man City sẽ phải trả 121 triệu bảng Anh (tức 214 triệu USD) mới có thể có được chữ ký của tiền đạo David Villa. Đó là phát biểu của chủ tịch Valencia, Vicente Soriano. Ông chủ mới của Man City, Sulaiman Al-Fahim, từng tuyên bố rằng, ADUG sẽ chi ra số tiền khổng lồ khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng 1 tới, và cái tên Villa đã được nhắc đến trong danh sách này.

+ Adrian Mutu đã chuẩn bị ra tòa án thể thao chống lại quyết định của FIFA bắt anh phải trả 17,17 triệu euro cho CLB cũ Chelsea. Vụ việc liên quan đến chuyện thử doping vào năm 2004, khi Mutu còn ở London và có kết quả dương tính với cocain. Sau sự cố, anh bị cấm thi đấu 7 tháng. Phán quyết của FIFA hồi tháng 5 vừa qua dựa trên số năm còn trong hợp đồng kể từ khi có kết quả của cuộc kiểm tra trên.

+ Chuyện tình tay ba Real - Ronaldo - M.U tưởng chừng rơi vào quên lãng nay bỗng sống lại, bắt nguồn từ… Ronaldo. Trả lời phỏng vấn Manchester United Magazine, cầu thủ người Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ chuyển sang chơi cho Real Madrid vào tháng 8/2009. Tuyên bố này có vẻ chắc chắn vì GĐĐH M.U là David Gill đã khẳng định: “Sẽ mở ra những cuộc đối thoại nghiêm túc với Real về trường hợp Ronaldo”.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất