| Hotline: 0983.970.780

Quá nhanh, quá nguy hiểm

Thứ Ba 06/10/2015 , 07:25 (GMT+7)

Đó là những gì chúng ta có thể thốt ra sau khi chứng kiến trận đấu giữa Arsenal và Man Utd. Chỉ trong 19 phút, "Quỷ" đã bị "Pháo" nã liền 3 bàn không gỡ.

Alexis Sanchez như chiếc siêu xe Ferrari, rú ga và vọt lên trên đường đua F1 sau tiếng còi khai cuộc để rồi quyết định số phận Man Utd một cách chóng vánh trong vòng 19 phút và khiến người ta phải thốt lên: Quá nhanh, quá nguy hiểm!

Rất nhiều người theo dõi trực tiếp cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man Utd trên sân Emirates tối 4/10 đã không thể tin nổi. Họ ngơ ngác hỏi nhau rằng: chuyện gì đang xảy ra thế?

Đoàn quân của Louis Van Gaal nhận 2 nhát kiếm liên hồi chỉ trong vỏn vẹn 7 phút đầu tiên, chính xác hơn chỉ trong 1 phút. Mở đầu đêm ác mộng cho “Quỷ” là pha đánh gót điệu nghệ ở góc gần làm tung lưới De Gea của Sanchez sau đường căng ngang của Oezil.

Arsenal dễ dàng có bàn thắng thứ 2 chỉ ngay sau tình huống giao bóng của Man Utd với một đợt lên bóng nhanh như điện. Vẫn là Sanchez đánh gót, nhưng lần này để chuyền bóng cho Walcott xâm nhập vòng cấm trước khi tiền đạo người Anh chuyền ra cho Oezil sửa bóng vào góc gần, làm chôn chân De Gea.

Phút 19, một lần nữa Sanchez gieo nỗi sầu lên “Quỷ” với một pha bứt tốc bên cánh trái, rồi ngoặt bóng loại bỏ Darmian, ra chân như búa bổ vào góc cao khung thành Man Utd, nâng tỷ số lê 3-0 cho Arsenal.

Quá nhanh, quá nguy hiểm, nó khiến mọi dự đoán trước đó của người hâm mộ về trận cầu đáng chú ý nhất ngày Chủ nhật vừa qua giữa 2 gã khổng lồ của Ngoại hạng Anh đi chệch đường ray. Cuộc đấu ngả sang màu kinh dị. Chỉ trong 19 phút mà Man Utd phải nhận số bàn thua nhiều hơn 1 nửa so với 7 vòng trước đó (5).

Arsenal đá như lên đồng với những đòn phủ đầu chí mạng nhờ phần lớn sai lầm từ Louis van Gaal. Ông thầy người Hà Lan đã quá tin tưởng vào Bastian Schweinsteiger khi nghĩ tiền vệ người Đức đủ sức càn quét khu trung tuyến.

Thực tế, Schweinsteiger liên tục bị những cầu thủ có tốc độ của Arsenal như Walcott và Sanchez qua mặt, trong khi lối chơi tấn công của Man Utd trôi qua chân cựu tiền vệ Bayern thì trở nên chậm chạp, thiếu đột biến. Schweinsteiger bị phong tỏa khiến Depay, Rooney cũng lạc nhịp và chơi rất tệ hại. Chỉ có Martial là điểm sáng trên hàng công nhưng không đủ bù lấp cho những tình huống tội đồ ở phần sân nhà của Darmian.

Những thay đổi của Van Gaal sau giờ nghỉ với việc đưa Valencia vào thay Darmian, Fellaini thay Depay giúp Man Utd chơi tốt hơn nhiều. Quỷ đỏ cũng có những có cơ hội rõ ràng hơn so với hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng, dù chỉ là danh dự vẫn quay lưng với Man Utd để rồi Van Gaal và các học trò rời Emirates trong nỗi bẽ bàng.

Không thể giấu nổi sự thất vọng, sau trận đấu, Louis Van Gaal nói: “Thất bại lần này là cú sốc đối với tôi. Không chỉ là vấn đề của một cầu thủ. Tôi thấy hơn một nửa đội hình không làm theo kế hoạch vạch ra trước trận. Khi bạn khởi đầu tệ như vậy, chẳng có cách nào giành chiến thắng.

Man Utd đã thất bại trong mọi cuộc đấu tay đôi với Arsenal ở trận này, chúng tôi không thể kiểm soát khu trung tuyến. Tôi chưa từng thấy các cầu thủ chơi như vậy. Vì thế, tôi sẽ chất vấn họ khi họp đội”.

Khi được hỏi đây có phải là màn trình diễn tệ nhất của Man Utd từ đầu mùa hay không, ông thầy người Hà Lan không hề phủ nhận, ông cho rằng, Man Utd không thể hiện màn trình diễn như bình thường.

Nói về đối thủ ở trận này, Louis Van Gaal khen ngợi Arsenal: “Họ là một đội bóng tuyệt vời, như những gì tôi đã nói trước trận. Khi bạn tạo ra những khoảng trống như vậy cho đối thủ, thật quá khó khăn. Arsenal đã chơi tốt hơn, tấn công quyết liệt hơn chúng tôi”.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất