| Hotline: 0983.970.780

Quan chức Trung Quốc ngã ngựa vì bị bồ nhí 'bóc phốt' trên mạng xã hội

Chủ Nhật 15/03/2020 , 20:00 (GMT+7)

Cuộc chiến chống tham nhũng "đả hổ, diệt ruồi" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đôi khi nhận được lời tố cáo từ chính bồ nhí của những quan chức biến chất.

Ji Yingnan và Fan Yue chụp ảnh trên Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Washington Post.

Ji Yingnan và Fan Yue chụp ảnh trên Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Washington Post.

Ji Yingnan là một trường hợp như vậy. Năm 2013, khi 26 tuổi, Ji phát hiện hôn phu của cô, một đảng viên đảng Cộng sản ở Bắc Kinh, đã có vợ và con trai từ trước khi hai người quen nhau.

Người Ji muốn làm bẽ mặt là Fan Yue, phó giám đốc Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Ji đăng hàng trăm ảnh, video có cảnh hai người cùng đi mua sắm, té nước trong bể bơi riêng và tại một bữa tiệc, nơi Fan cầu hôn cô. Ji còn sao chép ra hàng chục CD gửi đến Trung Nam Hải, trụ sở đảng Cộng sản Trung Quốc.

Dù mức lương không cao, Fan vẫn có thể gây ấn tượng với bồ nhí bằng những chiếc xe sang, mua sắm thả phanh tại Prada và còn đưa 1.000 USD mỗi ngày cho Ji khi hai người mới quen.

"Tôi chưa bao giờ tưởng tượng người đàn ông tôi yêu, yêu rất nhiều, từng sống chung 4 năm với nhau lại có ngày trở thành kẻ thù", Ji nói khi ngồi tại một cửa hàng KFC gần nhà. "Trải nghiệm này thật kinh khủng".

Ji cho biết hai người gặp nhau lần đầu tại một nhà hàng vào đúng ngày sinh nhật của cô hồi tháng 6/2009. Khi đó Ji 22 tuổi, Fan 37 tuổi.

Fan biết cách cư xử và khi nói chuyện, hai người có nhiều điểm chung. Fan nói mình làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Ngay từ đầu, Fan thể hiện là người có tiền. Khi đi mua sắm ở Prada, Fan chi 10.000 USD để mua một áo, một ví và một khăn quàng cho Ji. Một tháng sau khi quen, Fan thuê một căn hộ cho hai người với giá 1.500 USD mỗi tháng, chi hơn 16.000 USD cho nội thất, đồ gia dụng.

Fan sau đó tặng Ji một xe Audi A5 màu bạc, giá khoảng 40.000 USD, Ji kể lại.

Tiếp đó là những chuyến đi đến các khu nghỉ dưỡng trên đảo Hải Nam. Lần đi Prada tiếp theo, Fan chi hơn 33.000 USD cho Ji cùng em gái.

"Fan nhét tiền vào ví tôi mỗi ngày", Ji viết trong thư tố cáo Fan gửi đến Trung Nam Hải, dành cho "chi tiêu hàng ngày, mua quần áo và vui chơi giải trí".

Ji thường ở nhà lau dọn, sắp xếp đồ và chờ Fan về. Fan ở cùng Ji ít nhất 5 - 6 ngày trong tuần, trừ khi phải làm thêm và ngủ lại văn phòng.

Một năm quen nhau, Ji vô tình nhìn thấy danh thiếp của Fan và biết ông ta làm quan chức nhà nước.

"Tôi không biết chính xác chức vụ của Fan. Anh ta nói đó là bí mật".

Nguồn tiền thì rõ ràng hơn, từ ba doanh nhân tên Jin Zhong, Chen Guiyang và Ye Zhenbo. Đôi khi ba người này chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của Ji. Một trong ba ngưởi còn đòi cô trả lại tiền sau khi bê bối vỡ lở.

Sau hơn một năm cầu hôn, Ji thắc mắc vì sao Fan không nhắc đến lễ cưới. Cô gây sức ép và đến cuối năm 2012, Fan thừa nhận đã có gia đình.

Ji mô tả Fan là phó giám đốc Cơ quan Lưu trữ Quốc gia. Ông bị điều tra ngay sau khi có thông tin tố cáo.

Zhu Ruifeng, một blogger có tiếng tại Trung Quốc, nói trường hợp của Fan khá đặc biệt. "Ai cũng biết quan tham thường có bồ nhí nhưng rất ít bồ nhí sẵn sàng lộ diện công khai như vậy".

Liu Tienan, quan chức ngành năng lượng Trung Quốc, mất chức hồi tháng 5/2013 sau khi bị bồ cũ tố ông lừa đảo các ngân hàng hơn 200 triệu USD. Năm 2012, Lei Zhengfu, bí thư quận ủy ở Trùng Khánh phải từ chức sau khi xuất hiện video ông ở cùng một phụ nữ lạ, không phải vợ.

Bồ nhí là biểu tượng của tham nhũng ở Trung Quốc. Theo một nghiên cứu, 90% quan chức cấp cao Trung Quốc "ngã ngựa" đều có bồ nhí. Cựu bộ trưởng đường sắt Trung Quốc Liu Zhijun, lĩnh án tù vì tham nhũng hồi đầu năm 2013, được cho là có 18 bồ nhí.

(Theo Washington Post)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.