| Hotline: 0983.970.780

Quan chức Uông Bí tham gia thu phí trái phép ở 'điểm hẹn tình yêu'

Thứ Ba 03/09/2019 , 17:26 (GMT+7)

Các hộ dân chia lô để thu phí dịch vụ, thậm chí quan chức tuyên giáo thành phố Uông Bí cũng tham gia kinh doanh không phép.

Lán được dựng và thu phí trái phép ở hồ Yên Trung, TP. Uông Bí, Quảng Ninh. Ảnh: Văn Việt.

"Giá ngồi lán có nền xi măng, mái che bằng cọ là 1 triệu. Lán có mái nilon, chõng tre là 300 nghìn. Nướng thịt tại chỗ 150 nghìn/vỉ", nhân viên quán Hiệp Gà, ven hồ Yên Trung, TP. Uông Bí, Quảng Ninh, nói. 

Ngày Tết Độc lập 2/9, hồ Yên Trung - điểm du lịch sinh thái được cho là đẹp nhất Uông Bí, đông nghẹt người. Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh ca ngợi nơi đây có cảnh đẹp như "Đà Lạt thu nhỏ", hay còn gọi là "điểm hẹn tình yêu" bởi khung cảnh lãng mạn.

Dù đây là khu vực rừng phòng hộ, song các hộ kinh doanh vẫn ngang nhiên nướng thịt, nướng gà bán cho du khách. Giá trung bình 350.000 đồng mỗi con gà. 

Cư dân địa phương phản ánh việc kinh doanh không phép này đã diễn ra ít nhất từ năm 2018. Từ đầu năm nay, hồ Yên Trung có thêm dịch vụ chèo thuyền kayak, giá 100.000 đồng cho nửa tiếng bơi thuyền. Dịch vụ đi cano quanh hồ có giá 300.000 đồng/ vòng. Chủ nhân của khu dịch vụ bơi thuyền, đi cano là ông Lê Minh Quang, Phó ban Tuyên giáo thành ủy Uông Bí.

Ông Quang được cho là đã nhiều lần mời chào người quen, cán bộ, công chức Uông Bí và các địa phương khác đến sử dụng dịch vụ của gia đình mình. 

Dịch vụ đi cano không phép của gia đình ông Quang, Phó ban Tuyên giáo TP. Uông Bí. Nhiều du khách không mặc áo phao. Ảnh: Văn Việt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Quang có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh chèo thuyền kayak, song giấy này không cho thấy ông Quang hay gia đình được phép kinh doanh dịch vụ đi cano. 

Mặt khác, theo quan sát của chúng tôi hôm 2/9, khách thuê dịch vụ của gia đình ông Quang đều đưa tiền trực tiếp, không có vé.

"Việc các hộ thu phí lán, cho phép nướng thịt, nướng gà ở rừng phòng hộ quanh hồ Yên Trung là trái phép. Về nguyên tắc, không ai được phép đốt lửa ở khu vực này", một nguồn tin cho biết. 

Theo quy định, hộ kinh doanh dịch vụ chèo thuyền, đi cano phải bán vé cho du khách, bởi đây là nguyên tắc để xác định trách nhiệm các bên khi sự cố chết đuối hay tai nạn xảy ra.

Đối với dư luận cho rằng ông Quang là một trong số lãnh đạo Ban Tuyên giáo Uông Bí nên được "ưu ái", cơ quan chủ quản của ông này cho biết sẽ kiểm tra lại sự việc để phản hồi thông tin.

Tối 3/9, lãnh đạo phường Phương Đông cho biết sẽ kiểm tra thông tin về bất cập trong công tác thu phí ở hồ Yên Trung và có câu trả lời cho báo chí trong ngày mai. 

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất