| Hotline: 0983.970.780

Quân domino trên sàn chuyển nhượng cầu thủ

Thứ Năm 13/07/2017 , 06:20 (GMT+7)

Man Utd có thể hụt hẫng khi để mất James Rodriguez vào tay Bayern Munich, nhưng họ sẽ buồn không lâu. Bởi thương vụ này có thể sẽ giải phóng một loạt vướng mắc trên các bàn đàm phán.

Đầu tiên chính là đội bóng Đức. Việc sở hữu tiền vệ người Colombia giúp họ yên tâm để Douglas Costa gia nhập Juventus dưới dạng cho mượn. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2016, Renato Sanches tiếp tục bị đặt dấu hỏi bởi James có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong sơ đồ 4-3-3.

15-38-50_nh
James Rodriguez tái ngộ thầy cũ Carlo Ancelotti ở Bayern

Ngôi sao Real chuyển sang Allianz Arena cũng đặt dấu chấm hết cho hy vọng đến nước Đức của Alexis Sanchez, cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal. Chân sút người Chile giờ chỉ còn hai lựa chọn khả dĩ: tiếp tục ở lai sân Emirates hoặc nổi loạn, tìm đường sang đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Ngoại hạng Anh với “Pháo thủ” - Man City. Cả hai tình huống đều khó như nhau với cựu cầu thủ Barca. Nếu ở lại, anh rất khó giành được những danh hiệu lớn, còn thuyết phục để Arsene Wenger nhả người thì đúng là chẳng khác nào bảo Arsenal hãy vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

Gần như chắc chắn, Alexis Sanchez sẽ phải tận hiến trong năm cuối ở Arsenal, và Man City không còn cách nào khác, ngoài việc bước vào cuộc “quyết đấu” với Real Madrid để tranh giành Kylian Mbappe. Đây không hẳn là ưu tiên số một của Pep Guardiola trong hè 2017, nhưng khi mà Alexis Sanchez đã ngoài tầm với, còn Sergio Aguero bị gạch tên khỏi kế hoạch của ông, tuyển thủ người Pháp sẽ là canh bạc tất tay, nhằm gia tăng sức mạnh cho những miếng đánh biên, vốn là sở trường của Mbappe.

Về phần Real, đội vừa chấp nhận cho James Rodriguez ra đi, họ cũng không quá sốt sắng để chiêu mộ Mbappe bằng được. 100 triệu bảng là sức ép khủng khiếp, đủ để hủy hoại bất cứ tài năng nào. Cần nhớ rằng chỉ với một nửa con số này, 50 triệu bảng, cũng đủ để biến tiền đạo hàng đầu thế giới đầu thập niên này, Fernando Torres trở thành một chân gỗ không hơn không kém.

Việc bạo chi vì Mbappe của Real còn phụ thuộc một phần vào chuyện họ sẽ bán Alvaro Morata với giá bao nhiêu. Chelsea sẽ là bến đỗ hợp lý nhất, cả về tài chính, thực lực cũng như tham vọng cho tiền đạo người Tây Ban Nha vùng vẫy. Vấn đề càng trở nên cấp bách hơn khi đội bóng thành London để vuột Romelu Lukaku vào tay Man Utd, và Morata trở thành lựa chọn tối ưu sau cùng dành cho Antonio Conte.

Real giờ đang nắm quyền chủ động, thậm chí có tin là họ đòi Chelsea nhả ngôi sao số một Eden Hazard, rồi mới tính đến chuyện cho Morata ra đi. Có thể thấy, nhà vô địch Champions League đang ung dung lựa chọn “món hàng” phù hợp nhất, thay vì đuổi theo một loạt mục tiêu như các đội bóng Anh. Đơn cử như Man Utd, việc để lọt James Rodriguez khiến bộ sậu “Quỷ đỏ” phải tập trung hoàn toàn vào Ivan Perisic, trụ cột mà Inter không dễ gì nhả ra.

Quân domino đầu tiên trên sàn chuyển nhượng, James Rodriguez, đã “đổ”, giống như vụ Fabregas gia nhập Chelsea cách đây ba năm, ngay trước thềm World Cup 2014. Chính nhờ cú áp phe nhanh chóng này mà một loạt các bom tấn tiếp theo như David Luiz, James Rodriguez, Luis Suarez và Angel Di Maria “phát nổ” tiếp sau.

Người hâm mộ đang chờ kịch bản tương tự, tái diễn trong hè 2017.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất