| Hotline: 0983.970.780

Quản lý của tỷ phú Trump bác bỏ việc nhận tiền của Ukraine

Thứ Ba 16/08/2016 , 07:55 (GMT+7)

Ban vận động tranh cử của tỷ phú Donald Trump lại một lần nữa phải lên tiếng biện minh sau khi tờ "New York Times" (Mỹ) ngày 15/8 tiết lộ chi tiết các mối liên hệ giữa người quản lý chiến dịch vận động của ông Trump là Paul Manafort và cựu Tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych.


Ông Donald Trump phát biểu tại Ashburn, Virginia, Mỹ ngày 2/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Ông Manafort đã nhiều năm làm tư vấn cho Tổng thống Yanukovych và chính đảng của ông này, trước khi nhà lãnh đạo Ukraine bị lật đổ vào năm 2014, trong bối cảnh có các cáo buộc tham nhũng và quản lý kinh tế yếu kém.

Bài báo trên tờ "New York Times" cho biết có sự tồn tại của hệ thống sổ sách kế toán bí mật ở Ukraine, cho thấy có 12,7 triệu USD tiền mặt đã được dành cho ông Manafort.

Các điều tra viên người Ukraine không biết liệu ông Manafort đã nhận được các khoản thanh toán được ghi trong sổ sách kế toán hay không, nhưng tin rằng chúng là một phần của một “hệ thống chi tiêu ngoài sổ sách bất hợp pháp.”

Ông Manafort đã thừa nhận từng làm việc với tư cách là “chuyên gia vận động” cho “các chiến dịch tranh cử ở nước ngoài,” nhưng cho biết công việc của ông ở Ukraine đã kết thúc vào năm 2014.

Ông cũng bác bỏ việc nhận các chi trả bằng tiền mặt cho công việc ở Ukraine và nói rằng cáo buộc này là “vô căn cứ, ngớ ngẩn và vô lý.”

Kênh truyền hình MSNBC dẫn lời ông Manafort nói: “Tôi chưa bao giờ nhận một ‘thanh toán tiền mặt ngoài sổ sách nào’ như tường thuật sai trái của 'New York Times.' Tôi cũng chẳng bao giờ làm việc cho Chính phủ Ukraine và Nga”.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.