| Hotline: 0983.970.780

Quân nhân Ukraine ra tối hậu thư cho Tổng thống Poroshenko

Thứ Ba 14/07/2015 , 09:36 (GMT+7)

Trong thông điệp bằng video, họ thề rằng họ sẽ tẩy chay mọi mệnh lệnh cho đến khi nào người đứng đầu nhà nước Ukraine giải quyết "tình trạng vô luật pháp đang diễn ra trong quân đội".

Ngày 13/7, Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin binh lính Tiểu đoàn 2 thuộc lữ đoàn xe tăng của lực lượng vũ trang Ukraine đã ra tối hậu thư cho Tổng thống Petro Poroshenko.

Trong thông điệp bằng video, họ thề rằng họ sẽ tẩy chay mọi mệnh lệnh cho đến khi nào người đứng đầu nhà nước Ukraine giải quyết "tình trạng vô luật pháp đang diễn ra trong quân đội". Các quân nhân tố cáo với ông Poroshenko rằng trong năm qua, tiểu đoàn của họ chưa hề tiến hành thuyên chuyển quân, chỉ huy lữ đoàn không thực hiện chức năng của mình và "đơn giản phủi tay đi nghỉ".

Các binh s​ỹ cho biết: "Chúng tôi không quan tâm đến ban chỉ huy của chúng tôi, cũng như họ chẳng quan tâm đến chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng giải ngũ và trả vũ khí. Nhưng nếu đặc nhiệm tấn công chúng tôi, họ sẽ bị kháng cự.” Ngoài ra, những người lính còn tố cáo về tình trạng hỗ trợ tài chính yếu kém và khẳng định: "Hồi tháng 3/2015 vẫn còn khoảng 50% muốn ở lại phục vụ, nhưng bây giờ thì không còn ai".

Hôm 10/7, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk đề nghị các bộ và ban ngành tiết kiệm ngân sách để tài trợ cho quân đội và các cơ quan thực thi pháp luật. Trước đó, hôm 4/6, Tổng thống Poroshenko công bố tăng chi tiêu quốc phòng cho năm 2016. Người đứng đầu nhà nước ghi nhận rằng tái trang bị cho quân đội là một trong những nhiệm vụ chính của các cơ quan chức năng.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất