| Hotline: 0983.970.780

Quảng bá nâng tầm thương hiệu tôm Việt

Chủ Nhật 30/06/2019 , 05:44 (GMT+7)

Ngày 29/6 tại Quảng Ninh diễn ra nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu tôm Việt Nam như: tọa đàm chương trình xúc tiến đầu tư, giới quảng bá về hình ảnh và thương hiệu tôm Việt Nam và Gala Testa of Vietnam - “Hương vị Việt Nam”.  

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Huỳnh Đăng

Chương trình do Bộ NN-PTNT, Bộ Ngoại giao, Tập đoàn Việt Úc, Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

Thông qua tọa đàm, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài nước đã đưa ra định hướng chiến lược thông qua việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững ngành nuôi trồng thủy sản nói chung và ngành tôm nói riêng...

Qua đó sẽ góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về việc lựa chọn được nguồn tôm sạch và mang tầm thương hiệu quốc gia.

Chương trình "Gặp gỡ Bạc Liêu", một trong những sự kiện quảng bá thương hiệu tôm Việt. Ảnh: Huỳnh Đăng

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Việt Úc đã đầu tư khu phức hợp sản xuất tôm giống chất lượng cao với diện tích 169,5 ha tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, tổng vốn đầu tư 829 tỷ đồng. Dự án bao gồm: Khu sản xuất tôm giống, khu sản xuất tôm bố mẹ, khu nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính, khu nuôi trình diễn các quy trình nuôi, khu thu hút và lan tỏa các công nghệ cao trong ngành tôm và thủy sản.

Hiện, giai đoạn I của dự án đã hoàn thành, gồm: Khu sản xuất tôm giống công suất 8 tỷ con giống/năm; khu nhà sản xuất tảo, artemia và phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế đã đưa vào vận hành phục vụ cho việc sản xuất giống tại Quảng Ninh. 

Tập đoàn Việt Úc và tỉnh Bạc Liêu hiện đang là đơn vị đầu tàu dẫn dắt chuỗi quy trình nuôi và tiêu thụ tôm khép kín trong từng phân khúc từ tôm bố mẹ, tôm giống công nghệ cao, tôm thương phẩm, thức ăn đến nhà máy chế biến và cuối cùng là tiêu thụ.

Tập đoàn đã đầu tư các Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao, các mô hình nuôi công nghệ cao như nuôi trong nhà kính, nhà màng bong bóng giúp ổn định sản lượng cung cấp cho thị trường.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất