| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Bao vây dập dịch tả lợn

Thứ Năm 04/08/2016 , 13:10 (GMT+7)

Ngày 3/8, ông Trần Công Tám - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay sau nhận được thông tin xuất hiện dịch tả trên đàn lợn...

15-52-00_nnvn-nh-thu-gom
Thu gom và xử lý chôn lấp lợn chết ở Vạn Ninh

 

Ngày 3/8, ông Trần Công Tám - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình cho biết, ngay sau nhận được thông tin xuất hiện dịch tả trên đàn lợn ở xã Vạn Ninh (Quảng Ninh), Chi cục đã triển khai các biện pháp phòng trừ.

Lực lượng thú y địa phương lập các chốt gác tại xã Vạn Ninh để kiểm soát việc mua bán, vận chuyển gia súc qua địa bàn, ngăn chặn việc vứt lợn chết ra đồng. Chi cục Thú y đã đề nghị công bố bệnh dịch tả lợn trên địa bàn xã Vạn Ninh và cấp vacxin, hóa chất phòng trừ dịch. Trạm thú y và xã tiến hành tiêm phòng cho đàn lợn cũng như phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các điểm có lợn chết.

Ngoài ra, xã Vạn Ninh tổ chức lực lượng thu gom, chôn lấp trên 100 lợn chết theo đúng quy trình phòng dịch; khuyến cáo người dân không được vứt lợn chết bừa bãi ra đồng.

Trước đó, Báo NNVN số ra ngày 28/7 có bài viết "Lợn chết vứt đầy đồng" phản ánh việc người chăn nuôi ở thôn Bến (xã Vạn Ninh) đã cho lợn bệnh vào bao tải rồi vứt ra kênh mương, đồng ruộng... gây ô nhiễm môi trường, làm ổ dịch lây lan sang các địa phương khác.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.