| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Giá lúa tăng mạnh vào cuối vụ

Thứ Ba 19/05/2020 , 16:13 (GMT+7)

Giá lúa một nắng tại Quảng Bình đạt đến 6,6 triệu đồng/tấn vào cuối vụ đông- xuân.

Vụ đông-xuân 2019-2020, Quảng Bình gieo cấy 29.600 ha lúa. Hiện lúa trên địa bàn cơ bản đã thu hoạch xong.

Hiện giá lúa đã lên trên 6,6 triệu đòng/tấn, nhưng bà con nông dân ở Quảng Bình cơ bản đã bán hết trước đó. Ảnh: T.Phùng

Hiện giá lúa đã lên trên 6,6 triệu đòng/tấn, nhưng bà con nông dân ở Quảng Bình cơ bản đã bán hết trước đó. Ảnh: T.Phùng

Do ảnh hưởng của thiên tai mưa và gió lốc làm hơn 2.000 ha lúa bị gãy đổ nên năng suất bình quân chỉ đạt 62 tạ/ha (năng suất vụ đông- xuân năn ngoái 62,6 rah/ha).

Từ đầu vụ, giá lúa được thương lái mua với giá 6 triệu đồng/tấn lúa 1 nắng (tức là lúa gặt vào được phơi 1 ngày nắng) đối với lúa nhóm giống cũ như VN 20, Khang dân 18, lúa lai, X21…Lúa này dùng để chế biến bún, bánh, nấu rượu hay phục vụ chăn nuôi.

Giá lúa nhóm giống mới dùng để ăn có giá trên 7 triệu đồng/tấn. Giá lúa năm ngoái lần lượt là là 5 triệu đồng/tấn và lúa ăn giá trên 6 triệu đồng/tấn).

Từ 15/5 đến nay, giá lúa trên thị trường tăng đáng kể. Ông Mai Văn Hoàng, một thương lái mua lúa cho hay, giá lúa nhóm giống cũ đã đạt 6,6-6,8 triệu đồng/tấn. Còn lúa để ăn cũng đặt tới với giá  7, 5-8 triệu đồng/tấn.

“Tuy nhiên, lượng lúa bán ra không còn nhiều. Nông dân Quảng BÌnh cơ bản thu hoạch đến đâu là bán đến đó”- ông Hoàng nói.

Ông Mai Đông, Trưởng thôn Bắc Ngũ (xã Gia Ninh- huyện Quảng Ninh) cũng cho biết nông dân gặt đến đâu là bán lúa đến đó bởi không có nhà nào đủ diện tích, có kho để chứa trữ lúa. “Bà con chỉ để dành vài sào ruộng gieo cấy lúa để ăn dần trong năm mà thôi. Khi lúa lên giá cũng chẳng có nhiều mà bán nữa”- ông Đông chia sẽ.

Hiện, Sở NN- PTNT đang chỉ đạo các địa phương đôn đốc bà con khẩn trương thu hoạch hết lúa ở những trà chậm theo kế hoạch đề ra.

Đồng thời, chủ động chuẩn bị tốt điều kiện về giống, vật tư, phân bón để triển khai gieo trồng vụ hè-thu.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất