| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình hàng chục tàu cá bị chìm

Thứ Hai 17/07/2017 , 09:52 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, sóng cao 4-5m đã đánh chìm 40 tàu cá, phương tiện khác đang neo đậu tránh trú bão ở cảng Hòn La…

Sáng 17/7, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Quảng Bình cho biết do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, hàng chục tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch - Quảng Bình) đã bị sóng đánh chìm, ngoài ra còn nhiều tàu cá bị mắc cạn.

Theo đó, khoảng từ 1 giờ sáng ngày 17/7, gió lớn tạo nên những cơn sóng có độ cao từ 4 đến 5m liên tục đánh vào khu neo đậu tàu thuyền tại cảng biển Hòn La (Quảng Trạch, Quảng Bình). Hàng trăm tàu thuyền neo đậu ở đây dù đã đã neo, chằng kỹ nhưng đã bị ảnh hưởng nặng. Đến khoảng 4h sáng sóng và gió lớn đã giật đứt dây chằng và đánh chìm 37 tàu cá (trong đó có 1 tàu cá vỏ thép) của ngư dân Quảng Bình và ngoại tỉnh. Ngoài ra còn có 1 tàu lai dắt của Hải quân; 3 xà lan của cảng vụ Quảng Bình cũng bị sóng lớn đánh chìm; 7 tàu hàng khác bị mặc cạn. Thông tin ban đầu cho biết đã có 7 người bị thương.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Quảng Bình đang khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng và ngư dân tích cực huy động lực lượng, phương tiện để trục vớt, lai dắt các tàu cá bị nạn vào bờ nhằm giảm thiểu thiệt hại.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.