| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Hỗ trợ 5,2 tỷ đồng cho người chăn nuôi

Thứ Năm 07/11/2019 , 09:03 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có quyết định trích hơn 5,2 tỷ đồng để cấp cho các địa phương hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP).

Cân lợn trước khi tiêu hủy để xác định tiền hỗ trợ (Ảnh minh họa).

Theo đó, huyện Lệ Thủy được cấp gần 2,4 tỷ đồng, Minh Hóa hơn 1,4 tỷ đồng, Tuyên Hóa hơn 471 triệu đồng, Quảng Ninh 461 triệu đồng, Quảng Trạch hơn 169 triệu đồng,TP Đồng Hới 75 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ có lợn bị tiêu hủy. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cũng được chi gần 292 triệu đồng để hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Chi cục Chăn nuôi và Thú y khẩn trương chi trả hỗ trợ cho người chăn nuôi, lực lượng tham gia phòng, chống DTLCP bảo đảm quy định và đúng đối tượng.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất