| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú

Chủ Nhật 16/07/2017 , 19:37 (GMT+7)

Ngay từ chiều 15/7, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Bình đã có công điện chỉ đạo công tác ứng phó với mưa bão, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Tính đến 17 giờ ngày 16/7, đã có 3.555 tàu cá với 14.139 lao động của tỉnh Quảng Bình đã vào nơi trú ẩn an toàn. Còn 523 tàu với 3.180 ngư dân hoạt động ở vùng ngư trường biển phía nam quần đảo Hoàng Sa đã được liên lạc và cung cấp thông tin để tìm nơi tránh trú bão tại các tỉnh Nam Trung bộ.

Ngoài ra, Quảng Bình khẩn trương chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp phòng lũ quét và sạt lở do mưa lớn gây ra. Các địa phương nằm ở phía bắc sát với tỉnh Hà Tĩnh như huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn; các huyện miền núi Tuyên Hóa, Minh Hóa, chủ động có phương án di dời người dân ở những vùng có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở. Những vùng nuôi trồng thủy sản cũng đã được gia cố đê, đập và bố trí lực lượng ứng cứu kịp thời khi có thiệt hại xảy ra.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.