| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình phát huy truyền thống quật khởi, tinh thần “Hai giỏi” xây dựng quê hương

Thứ Tư 15/06/2022 , 10:07 (GMT+7)

Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm với chương trình nghệ thuật đặc sắc…

Tối 14/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Đồng Hới, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình tổ chức trọng thể Lễ báo công dâng Bác và chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Diễn văn báo công dâng Bác do Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng trình bày nêu rõ, 65 năm trước, trong điều kiện đất nước bị chia cắt, Quảng Bình-Vĩnh Linh trở thành nơi tuyến đầu của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, hậu phương trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam. Để động viên nhân dân Quảng Bình- Vĩnh Linh vượt qua khó khăn, với tình cảm sâu nặng của mình, ngày 16/6/1957, Bác Hồ vào thăm Quảng Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. Ảnh: V.Q

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. Ảnh: V.Q

Bác dành thời gian gặp gỡ, thăm hỏi đoàn đại biểu các dân tộc, đại biểu nhân sĩ, trí thức, đại biểu tôn giáo; nói chuyện với gần 30 nghìn đồng bào tại sân vận động Đồng Hới và thăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 325; tiếp các đoàn đại biểu Vĩnh Linh và cán bộ hoạt động bí mật vùng nam giới tuyến.

Tình cảm sâu sắc, những lời cặn dặn và dạy bảo của Bác là những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo mang tính chiến lược, lâu dài và trở thành phương châm hành động, ý chí quyết tâm của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Bình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và xây dựng quê hương.

Những năm qua, dù xuất phát điểm thấp, cơ sở vật chất nghèo nàn, ảnh hưởng của thiên tai và dịch bệnh song với quyết tâm phấn đấu rất cao của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã vượt qua mọi khó khăn, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng đổi mới.

Hình ảnh Bác Hồ thăm hỏi bà con dân tộc Vân Kiều trong chương trình nghệ thuật đặc biệt trong lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Hình ảnh Bác Hồ thăm hỏi bà con dân tộc Vân Kiều trong chương trình nghệ thuật đặc biệt trong lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình trong 65 năm qua.

Để xứng đáng với kỳ vọng, những lời căn dặn và tình cảm thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy truyền thống quật khởi, tinh thần “Hai giỏi” để xây dựng quê hương. Quảng Bình cần tiếp tục huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ có lợi thế; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính; thúc đẩy phát triển mạnh mẽ du lịch, dịch vụ, nhất là tập trung phát huy có hiệu quả Di sản thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong lễ kỷ niệm. Ảnh: V.Q

Chương trình nghệ thuật đặc biệt trong lễ kỷ niệm. Ảnh: V.Q

Cùng với phát triển kinh tế, Quảng Bình cần quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; chú trọng giải quyết các vấn đề xã hội; quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống có hiệu quả dịch Covid- 19, đồng thời phát triển kinh tế- xã hội và ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và đông đảo các tầng lớp nhân dân thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi”.

Một cảnh trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: V.Q

Một cảnh trong chương trình nghệ thuật. Ảnh: V.Q

Chương trình được dàn dựng công phu trên nền sân khấu thực cảnh gồm hai phần: “Hồi ức màu đỏ” và “Quảng Bình-người là hoa của đất”, với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về tình cảm sâu nặng mà Bác dành cho cán bộ, nhân dân Quảng Bình- Vĩnh Linh. Tình cảm, sự tôn kính của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với Bác Hồ kính yêu. Đồng thời làm nổi bật những thành tựu của quê hương “Hai giỏi” trong chặng đường 65 năm qua.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm