| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Tổng kiểm soát phương tiện lưu thông trên QL 1A

Thứ Bảy 13/02/2016 , 20:08 (GMT+7)

Bắt đầu từ 6 giờ ngày 13/2, Phòng CSGT- Công an tỉnh Quảng Bình ra quân thực hiện tổng kiểm soát, kiểm tra, xử lý các phương tiện tham gia giao thông trên QL 1 A đi qua địa phận Quảng Bình.


CSGT Quảng Bình kiểm tra xử lý nhiều xe khách vi phạm sau dịp tết

Đã có hơn 30 cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT,  Công an huyện Lệ Thủy, cùng các lực lượng của Sở Giao thông vận tải và Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, lực lượng CSGT Quảng Bình chốt chặn kiểm soát trên QLộ 1A đoạn qua xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy để kiểm tra tất cả các xe khách , xe du lịch… theo chiều từ bắc vào nam, tập trung xử lý các lỗi vi phạm như chở quá số người quy định, không có giấy tờ hợp lệ, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường.

Để ngăn chặn việc xe khách tránh đi qua chốt kiểm soát, lực lượng công an tổ chức tuần tra kiểm soát trên nhánh đông đường Hồ Chí Minh, đường địa phương.

Tính đến 15 giờ ngày 13/2, Phòng CSGT Quảng Bình phát hiện hơn 100 trường hợp xe khách vi phạm, với lỗi chủ yếu là vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định và đi không đúng làn đường, phần đường với tổng số tiền xử phạt nộp tại chỗ trên 200 triệu đồng.

Đặc biệt, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý xe khách BKS 37B-006.01 chở 60/43 người. Nhiều xe du lịch vi phạm không thắt dây an toàn cũng đã được nhắc nhở.


Xe khách 37B 006.01 vi phạm chở quá 17 hành khách

Đáng chú ý, trong khi lực lượng CSGT tập trung xử lý các xe khách vi phạm thì nhiều người dân ở xã Hưng Thủy lại nhận làm xe ôm cơ động để giúp các xe chở quá quy định xuống khách, tăng bo qua chốt kiểm soát. Những đối tượng xe ôm đã được công an nhắc nhở, xử lý.

Trao đổi với  NNVN, Trung tá Trần Đức Dương- Phó trưởng Phòng CSGT Công an Quảng Bình, cho biết: “Lực lượng CSGT tập trung cao điểm cho việc tuần tra, kiểm soát phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A nhằm đảm bảo ATGT trong dịp sau Tết Nguyên đán. Vì lúc này do nhu cầu trở vào các tỉnh phía Nam tăng cao nên nhiều chủ phương tiện, lái xe thường xuyên phạm lỗi”.

Được biết, đợt ra quân tổng kiểm soát ATGT của lực lượng CSGT Quảng Bình được thực hiện đến ngày 21/2 ( 14/1 âm lịch).

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất