| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Sưu tập hơn 200 hiện vật quý

Thứ Hai 08/09/2008 , 07:45 (GMT+7)

Các hiện vật được nhiều đơn vị khắp miền đất nước sưu tập từ gia đình, người thân những cán bộ đã từng chiến đấu tại khu uỷ Khu 5.

Ông Trần Đức Ngọc – Giám đốc Trung tâm Văn hóa -Thông tin huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) cho biết, đã tổ chức tiếp nhận hơn 200 hiện vật liên quan đến cuộc đấu tranh Cách mạng của Khu ủy Khu V. Các hiện vật trên được nhiều đơn vị khắp miền đất nước sưu tập từ gia đình, người thân những cán bộ đã từng chiến đấu tại khu uỷ Khu 5.

Đáng chú ý trong đó có những hiện vật quý giá của đồng chí Võ Chí Công, nguyên Bí thư khu uỷ Khu V và nhiều hiện vật gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của cán bộ, chiến sĩ từng sống chiến đấu tại khu uỷ Khu V thời kỳ chống Mỹ cứu nước như máy quay phim 3 ống kính do Nhà báo - liệt sỹ Nguyễn Văn Giá; Anh hùng - Liệt sĩ Chu Cẩm Phong từng tác nghiệp trên chiến trường cùng nhiều tư liệu hình ảnh, văn bản, nhật ký và các tài liệu quý khác.

Sau khi Nhà truyền thống khu di tích Phước Trà hoàn thành, huyện Hiệp Đức và Quân khu 5 sẽ đưa các hiện vật sưu tầm được vào trưng bày tại đây nhằm giới thiệu một cách đầy đủ nhất về Khu căn cứ của Khu ủy Khu V trong những năm tháng hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ (1972 -1975) của quân và dân khu V anh hùng.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.