Theo kế hoạch, sẽ phấn đấu trong năm 2015 hoàn thành chỉ tiêu về doanh thu 550 tỷ đồng và 600.000 lượt khách, năm 2016 là 620 tỷ đồng và 700.000 lượt khách.
Định hướng của ngành du lịch Quảng Ngãi là tập trung vào nhóm thị trường khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế và MICE.
Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, tập trung thu hút khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản và từng bước mở rộng sang các tỉnh Nam Lào.
Với thị trường MICE, khai thác nguồn khách trung ương, các địa phương bạn và các cơ quan, đơn vị DN trong tỉnh thông qua việc tổ chức hội thảo, hội nghị, hoạt động Team Building... và các kỳ nghỉ, du lịch, sự kiện nhân các ngày lễ lớn.
Thúc đẩy nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước đi tham quan tới các vùng ven biển, hải đảo, vùng núi, nơi có tiềm năng du lịch, đặc biệt là các điểm đến như Lý Sơn, Dung Quất, Sa Huỳnh, Ba Tơ, Trà Bồng...