| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh tổ chức lễ công bố chỉ số DDCI năm 2019

Chủ Nhật 09/02/2020 , 08:56 (GMT+7)

Ngày 8/2, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI Quảng Ninh 2019. 

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng và trao bằng khen đối với đơn vị điều hành kinh tế xuất sắc cho UBND thị xã Đông Triều.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên với sự tham gia của 35 đơn vị gồm: 14/14 địa phương và 21 sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Quảng Ninh không ngừng hoàn thiện, chuẩn hóa bộ chỉ số DDCI và tiếp tục tìm kiếm ý tưởng mới trong năm 2019.

Nếu như năm 2017, Quảng Ninh đưa sáng kiến ứng dụng mạng xã hội trong đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp (mở và vận hành trang fanpage DDCI Quảng Ninh kết nối với trang fanpage của 19 cơ quan ban ngành và địa phương), năm 2018, DDCI Quảng Ninh thu thập thông tin dữ liệu về doanh nghiệp để đánh giá năng lực điều hành và trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, thì năm 2019, DDCI Quảng Ninh mở rộng thu thập thông tin dữ liệu về năng lực quản lý hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và mức độ hiểu biết về các hiệp định kinh tế mà Việt Nam ký kết với các quốc gia liên quan trong những năm vừa qua.

Một điểm mới nữa trong DDCI Quảng Ninh 2019 là bổ sung thêm chỉ số Tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất trong hệ thống chỉ số thành phần khối địa phương.

DDCI Quảng Ninh 2019 dựa trên sự tổng hợp ý kiến của khoảng 2.015 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể từ danh sách 6.500 doanh nghiệp  với 12.500 phiếu gửi đi (tăng 6.000 Phiếu so với năm 2018 với tỷ lệ Phiếu thu về đạt 38% (so với trên 30% của năm 2018) với rất nhiều doanh nghiệp tích cực đóng góp ý kiến bổ sung, thể hiện sự tin tưởng vào Hệ thống cơ quan chính quyền và Bộ chỉ số đánh giá DDCI của tỉnh Quảng Ninh.

Vai trò giám sát độc lập của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh được phát huy hiệu quả; có sự tham gia giám sát độc lập ngay từ đầu như kiểm soát số lượng phiếu phát hành, số lượng phiếu thu về; trực tiếp giám sát việc đánh giá, khảo sát tại thực địa; kiểm tra niêm phong khi tiếp nhận phiếu hỏi từ bưu điện, giám sát công tác nhập liệu, thu phiếu.

Khảo sát DDCI Quảng Ninh 2019 tiếp tục sử dụng câu hỏi mở để tiếp thu ý kiến đóng góp, hiến kế của doanh nghiệp, các hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, từ đó đề xuất, kiến nghị các giải pháp về cơ chế chính sách của tỉnh, cải thiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính và tinh thần, thái độ của các cấp chính quyền thuộc tỉnh nhằm nâng cao chất lượng điều hành, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh gắn với hình ảnh môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất