Tại buổi làm việc với TCT Đường sắt Việt Nam về các biện pháp giảm nguy cơ mất an toàn đường sắt trên tuyến qua địa phận tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đề nghị từ 1/4, phía TCT đường sắt cũng như Ban quản lý dự án 6 - chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng đoạn Quốc lộ 1 qua địa phận huyện Hải Lăng và Vĩnh Linh, trong khi chưa thể gắn rào chắn vì vướng thi công QL thì phải thực hiện việc cắt cử người cảnh giới thường xuyên tại các điểm giao cắt đường dân sinh với đường sắt thường xuyên có xe chở vật liệu thi công QL1. Đặc biệt tại điểm cắt qua đường sắt ở Hải Lăng, nơi vừa xảy ra tai nạn hôm 10/3.
UBND tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị TCT Đường sắt Việt Nam đề xuất lên Bộ GTVT cải tạo một số đường ngang dân sinh trên địa bàn Quảng Trị để giảm nguy cơ tai nạn.
Được biết, trên địa bàn Quảng Trị có 14 đường ngang cắt đường sắt mới chỉ có thiết bị cảnh báo tự động, 31 đường ngang chỉ có biển báo, 27 đường ngang dân sinh tự phát.