| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị dự kiến tổ chức 'Festival vì Hòa bình'

Thứ Sáu 27/12/2019 , 20:28 (GMT+7)

Ngày 27/12, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo lấy ý kiến các bộ, ngành, chuyên gia, nhà quản lí và các cơ quan về đề án tổ chức 'Festival vì Hòa bình'.

Toàn cảnh hội thảo lấy ý kiến về đề án tổ chức "Festival vì hòa bình".

Hòa bình và xây dựng một nền hòa bình lâu dài, hướng tới phát triển bền vững là mục tiêu cao cả và quan trọng nhất cần nỗ lực hướng tới ở cả bình diện quốc gia và quốc tế đang được Đảng và Nhà nước ta cùng dân tộc dày công vun đắp. Khát vọng hòa bình của thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là tâm nguyện của hàng chục vạn anh linh liệt sĩ, các nạn nhân chiến tranh đang ở trong lòng đất mẹ Quảng Trị.

Vì thế, Festival “vì Hòa bình” tổ chức trên mảnh đất Quảng Trị là thỏa đáng, với mục đích tôn vinh các giá trị của hòa bình, chuyển tải thông điệp về hòa bình của nhân dân Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Dự kiến, khung chương trình của mỗi kì “Festival vì Hòa bình” bao gồm chuỗi các hoạt động văn hóa - nghệ thuật. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về chủ đề hòa bình. Hoạt động tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nạn nhân chiến tranh và cầu nguyện thế giới hòa bình, quốc thái dân an. Hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống và trùng tu, tôn tạo các di tích gắn với khai thác, phát huy các giá trị vật thể. Các hoạt động xã hội, hướng trọng tâm vào chăm lo nạn nhân chiến tranh, hỗ trợ phát triển các khu vực bị chiến tranh tàn phá, hủy diệt. 

Cùng với đó là các hoạt động như thông tin tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch, hội chợ thương mại - du lịch, văn hóa ẩm thực, tổ chức các tour du lịch... Hội thảo thống nhất trình Chính phủ đưa “Festival vì Hòa bình” tại Quảng Trị vào danh mục các lễ hội lớn của quốc gia.

Festival sẽ do UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức với quy mô quốc gia và quốc tế, định kỳ 2 năm một lần.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.